DESK 1

ZOHO – Bộ Phần Mềm Ứng Dụng Phổ Biến Dành Cho Doanh Nghiệp

Việc hội nhập các giải pháp công nghệ vào kinh doanh đang dần trở nên cần thiết và phổ biến với các doanh nghiệp. Nếu trước đây, các nền tảng khác như Microsoft 365 hay Google Workspace đã quá quen thuộc với các doanh nghiệp thì hiện nay có một nền tảng mới ra đời giải quyết một bài toán khó về giá thành chính là Zoho. Hãy cùng tìm hiểu Zoho là gì để biết được sự cần thiết của nó đối với doanh nghiệp như thế nào nhé.

Xem thêm:

Giới thiệu về Zoho Corporation

Lịch sử và phát triển

zoho

Zoho được thành lập vào năm 1996 tại California – Mỹ, là công ty về giải pháp Cloud hàng đầu hiện nay. Người sáng lập đồng thời là CEO của Zoho là Sridhar Vembu.

Sau hơn 25 năm hình thành và phát triển, hiện tại Zoho là tổ chức tư nhân có hơn 8.000 nhân viên. Trụ sở chính tại Austin, Texas và các trụ sở quốc tế, các văn phòng ở nhiều nơi trên thế giới như Trung Quốc, Hà Lan, Ấn Độ,…

Zoho luôn luôn tôn trọng quyền riêng tư và đảm bảo không làm lộ bất kì thông tin của người dùng. Zoho nổi bật với tính năng không quảng cáo trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào, kể cả các sản phẩm miễn phí.

Hơn 50 triệu người dùng trên khắp thế giới và rất nhiều công ty đang sử dụng bộ công cụ Zoho để điều hành doanh nghiệp của họ.

Các ứng dụng tích hợp của Zoho giúp quản lý và tự động hóa quy trình kinh doanh trong toàn tổ chức. Mỗi ứng dụng của Zoho đều được cập nhật phiên bản di động vì vậy bạn có thể làm việc mọi lúc mọi nơi.

Điểm nổi bật của Zoho Corporation

Bộ ứng dụng tích hợp đa dạng sẽ đóng vai trò bổ sung nhiều giá trị hơn cho doanh nghiệp.

  • Zia – Trợ lý thông minh
Zoho

Gặp gỡ Zia, trợ lý AI cho doanh nghiệp. Từ việc thu thập dữ liệu khách hàng đến viết tài liệu hay chỉ tìm kiếm một số doanh số bán hàng, Zia luôn nỗ lực để giúp công việc của bạn trở nên dễ dàng.

  • Chăm sóc khách hàng thông minh hơn : Bằng cách phân tích các mô hình bán hàng, Zia sẽ đề xuất các sản phẩm hoặc dịch vụ để bán kèm cho từng khách hàng và dự đoán thời điểm họ có khả năng mua hàng lặp lại.
  • Liên hệ sớm hơn : Zia phân tích thời điểm mỗi khách hàng thường mở email, trả lời cuộc gọi hoặc truy cập trang web và đề xuất thời điểm tốt nhất để liên hệ với họ.
  • Giảm bớt khối lượng công việc: Zia xem xét lịch sử hoạt động của doanh nghiệp để xác định các mẫu và đề xuất quy trình làm việc và tối ưu các công việc có thể tự động hóa.
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Zia có thể tìm kiếm trên internet và phân tích cú pháp chữ ký email để điền vào những thông tin còn thiếu như quy mô công ty, số điện thoại hoặc địa chỉ văn phòng của khách hàng tiềm năng.

Và Zia còn giúp đỡ được rất nhiều công việc khác. Tham khảo tại đây.

  • Business Intelligence – bảng chỉ số vượt trội
zoho

Với doanh nghiệp sử dụng các ứng dụng Zoho để quản lý và tự động hóa các quy trình và công việc khác nhau, dữ liệu sẽ tự động kết hợp và hiển thị trong hơn 500 báo cáo và bảng chỉ số tích hợp sẵn.

  • Chia sẻ và phân tích: Tổng hợp số liệu để phân tích sâu dữ liệu cơ bản hoặc sử dụng bộ lọc theo ngữ cảnh. Khi đã tạo báo cáo hoặc bảng chỉ số chính xác, có thể chia sẻ với các thành viên và phòng ban hoặc nhúng vào các bài thuyết trình, trang web công khai.
  • Xây dựng báo cáo và bảng chỉ số tùy chỉnh: Business Intelligence được hỗ trợ bởi Zoho Analytics. Analytics cho phép tạo rất nhiều báo cáo tùy chỉnh, bao gồm biểu đồ hình tròn, biểu đồ thanh xếp chồng, phễu và biểu đồ theo khu vực.
  • Chấp nhận tất cả các nguồn dữ liệu: Với Zoho Analytics, bạn có thể kết hợp dữ liệu từ các dịch vụ bên thứ ba, bảng tính, tập tin văn bản, dịch vụ đám mây, cơ sở dữ liệu,  và hơn thế nữa.
  • Zia Search – Tìm kiếm nhanh hơn trong một lần tìm kiếm

Hoàn thành nhiều công việc hơn với Zia Search có thể lấy kết quả tìm kiếm từ hơn 20 ứng dụng trong bộ Zoho, chẳng hạn như Thư, CRM, Bàn, Tài liệu và Danh bạ.

  • Tìm kiếm trên các ứng dụng Zoho: Với tìm kiếm hợp nhất, tìm kết quả trên email, tài liệu, CRM, Desk, Cliq, Danh bạ và các ứng dụng Zoho khác của bạn.
  • Tìm kiếm trên nhiều tài khoản, cổng và mạng: Zia Search có thể lấy thông tin từ nhiều tài khoản Thư, Cổng bàn và Kết nối mạng.
  • Đọc và hành động dựa trên kết quả: Xem trước email, vé bàn và tài liệu của bạn hoặc thực hiện các hành động theo ngữ cảnh như trả lời email hoặc chỉ định chủ sở hữu vé, ngay từ giao diện tìm kiếm.
  • Bộ lọc Fine-grained: Với sự trợ giúp của các bộ lọc chi tiết, bạn có thể thu hẹp thông tin chính xác mà bạn đang tìm kiếm.
  • Tất cả mọi thứ lập hóa đơn ở một nơi: Nhận bất kỳ thứ gì bạn cần từ Zoho Invoice như thông tin khách hàng, chi tiết thanh toán, hóa đơn, ước tính và hơn thế nữa.

Tại sao Zoho Corporation phù hợp với mọi doanh nghiệp?

Zoho One bao gồm một bộ công cụ mạnh mẽ để tùy chỉnh, mở rộng và tích hợp phần mềm cho phù hợp với mọi doanh nghiệp.

  • Tích hợp các ứng dụng
Thiet ke chua co ten 7

Tự động hóa quy trình kinh doanh bằng cách kết nối các ứng dụng của bạn với Zoho Flow. Xây dựng các tích hợp thông minh để phá vỡ các kho chứa thông tin trong doanh nghiệp của bạn.

Zoho Flow giúp kết nối các ứng dụng để đảm bảo luồng thông tin không bị gián đoạn. Nhận email, báo cáo, hồ sơ và hơn thế nữa để tự động di chuyển trên các ứng dụng của bạn.

Doanh nghiệp có thể tự động hóa rộng rãi với quy trình nhiều bước. Điều này giúp doanh nghiệp hoàn thành toàn bộ các nhiệm vụ thường ngày không để ảnh hưởng tới thời gian làm việc hiệu quả. Hãy tập trung vào trọng tâm của công việc kinh doanh của bạn.

Công việc kinh doanh có thể điều phối hiệu quả. Làm việc như một nhóm xây dựng quy trình làm việc kết nối thông tin giữa các phòng ban. Phối hợp với đồng đội và mang lại sự hài hòa cho quy trình kinh doanh của bạn.

Zoho Flow có các giải pháp có sẵn. Nó thậm chí còn trở nên đơn giản hơn với bộ sưu tập các bộ giải pháp được tạo sẵn. Chọn những cái bạn thích và bắt đầu ngay lập tức.

  • Mở rộng ứng dụng: Mở rộng ứng dụng Zoho với chức năng tùy chỉnh.

Chức năng tùy chỉnh sẽ giúp doanh nghiệp tính hoa hồng nhanh hơn khi một giao dịch bán hàng được xử lý, việc nhập liệu sẽ được loại bỏ, xóa các dữ liệu rác khỏi CRM hoặc tự động cộng phí trả chậm vào hóa đơn của bạn.

  • Tạo ứng dụng: Tạo ứng dụng tùy chỉnh mã nguồn ngắn cho các quy trình riêng với Zoho Creator
zoho
  • Xây dựng ứng dụng chạy trên tất cả các thiết bị: Kéo và thả các phần tử trên web để tạo ứng dụng với các tính năng chính xác mà bạn cần và tự động tạo các ứng dụng iOS và Android gốc.
  • Hơn 550 tích hợp dựng sẵn: Kết nối tất cả các công cụ bạn đã sử dụng và điều hành doanh nghiệp của bạn từ một nền tảng.
  • Tự động hóa các quy trình, trực quan: Hãy để Zoho Creator cập nhật Zoho CRM của bạn, giao nhiệm vụ, gửi email và làm hầu hết mọi việc khác mà bạn cần.
  • Phân tích hội thoại, thời gian thực: Biến bộ dữ liệu khổng lồ thành biểu đồ, đặt câu hỏi bằng tiếng Anh đơn giản cho AI của chúng tôi và nhận thông tin chi tiết mạnh mẽ ngay lập tức.
  • Thêm AI mà không cần mã hóa: Mang AI vào các ứng dụng doanh nghiệp của bạn chỉ bằng một vài cú nhấp chuột mà không cần thuật toán mã hóa.

Những sản phẩm chính của Zoho Corporation

Zoho sở hữu và đã xây dựng toàn bộ kho công nghệ của mình nên họ có thể cung cấp trải nghiệm an toàn nhất cho 50 triệu người dùng của mình mà không ảnh hưởng đến quyền riêng tư dữ liệu. Hệ sinh thái của Zoho cực kì phong phú và đa dạng. Cùng tìm hiểu một số ứng dụng đang rất phát triển hiện nay ở Việt Nam.

Để nói đến Zoho Corporation, chắc hẳn bạn phải nhắc đến Zoho CRM và Zoho Mail ngoài ra còn một số ứng dụng đang rất phát triển và có khả năng còn phát triển hơn thế.

Zoho CRM

zoho

Zoho CRM là công cụ thiết kế nhằm giúp tổ chức, doanh nghiệp mang trải nghiệm độc đáo và liên tục cho khách hàng. Nó giúp doanh nghiệp cái nhìn toàn diện về khách hàng, theo dõi doanh số, sắp xếp, ưu tiên các cơ hội. Ngoài ra, Zoho CRM giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với thị trường, tương tác và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

Các tính năng nổi bật của Zoho CRM:

  • Tự động hóa quy trình bán hàng

Phần mềm tạo ra quy trình tối ưu hóa và tự động hóa các quy trình bán hàng giúp giảm tải các khối lượng công việc cho bộ phận nhân sự. Qua đó, doanh nghiệp có thể tập trung tối đa vào khách hàng của mình.

  • Phối hợp hành trình

Command Center của Zoho CRM không chỉ giúp doanh nghiệp xây dựng khách hàng tùy biến mà còn điều phối hoạt động của các bộ phận khác nhau. Từ đó quy trình làm việc của doanh nghiệp đồng bộ và thống nhất hơn.

Zoho CRM giúp doanh nghiệp có những báo cáo và thống kê chi tiết và chính xác nhất về khách hàng. Qua đó giúp xác định rõ các vấn đề trong các giai đoạn giúp doanh nghiệp tìm được cách triển khai, cải thiện hợp lý.

  • Đa kênh

Dù khách hành có nhu cầu tương tác trên Email, mạng xã hội, cổng thông tin,… hệ thống Zoho CRM sẽ thông báo, giúp bạn nhanh chóng phải hồi khách hàng và không bỏ lỡ cuộc trò chuyện với khách.

Ngoài ra còn một số tính năng khác, vui lòng tham khảo tại đây.

Zoho Mail

Thiet ke chua co ten 10

Zoho Mail là một dịch vụ email theo tên miền riêng. Đây là dịch vụ hoàn toàn miễn phí với cách thức hoạt động có nhiều điểm tương đồng như Yahoo hay Gmail.

  • Có nhiều lựa chọn các gói dịch vụ mỗi gói dịch vụ sẽ có giá thành khác nhau, từ đó dễ dàng nâng cấp từ gói miễn phí lên các gói cao hơn khi khách hàng có nhu cầu.
  • Hỗ trợ sử dụng Anti virus và Anti spam nên độ bảo mật rất cao và tỷ lệ spam cực kì thấp.
  • Đăng ký tài khoản nhanh chóng, dùng trên nhiều quốc gia.
  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng ngay cả với người mới.

ZHS đã có rất nhiều bài viết nói về Zoho Mail. Vui lòng tham khảo tại đây.

Zoho Desk

zoho 6

Zoho Desk giúp doanh nghiệp đánh giá tiến trình theo dõi các tương tác gần đây với khách hàng từ kênh khác thông qua việc tạo yêu cầu qua email. Hệ thống tạo yêu cầu Zoho Desk sẽ là một giải pháp hiệu quả và đơn giản về mặt chi phí giúp nâng cao hiệu suất của doanh nghiệp.

Nói rõ hơn về Zoho Desk, đây là hệ thống tạo yêu cầu qua email giúp bạn chuyển đổi email của khách thành yêu cầu, sau đó tổng hợp sắp xếp ở một nơi để đảm bảo không bỏ sót khiếu nại của khách hàng. Hệ thống này giúp bạn tự động hóa các công việc, cài đặt workflow và quy tắc SLA và theo dõi số lượng email đến và số lượng phản hồi gửi đi.

Các tính năng nổi bật của Zoho Desk:

  • Zoho Desk cũng cung cấp các mẫu phản hồi, báo cáo xung đột của  nhân viên và nhiều tính năng khác để giúp nhân viên tập trung hoàn toàn vào yêu cầu.
  • Bất kể quy mô doanh nghiệp như thế nào, vi phạm SLA là điều tuyệt đối không thể xảy ra. Vi phạm SLA có thể ảnh hưởng rất xấu đến chất lượng hỗ trợ của bạn. Bảng chỉ số SLA trong Zoho Desk giúp bạn dễ dàng duy trì các dịch vụ tuân theo chính sách của công ty bạn.
  • Khi doanh nghiệp phát triển, các nhân viên ngày càng khó tuân thủ một quy trình và xác định các bên liên quan phụ trách một công việc nào đó. Blueprint cho phép Doanh nghiệp xác định quy trình, tự động áp dụng quy trình đó cho yêu cầu và theo dõi tiến độ của quy trình đó. Tính năng này giữ cho tất cả các bên liên quan luôn được cập nhật thông tin và quản lý các quy trình dịch vụ đa chức năng phức tạp một cách hiệu quả.
  • Với Zoho Desk, doanh nghiệp có thể thiết lập một cổng thông tin, có thể thêm logo, chủ đề, bố cục và quyền cho mỗi trung tâm trợ giúp. Bạn có thể đăng các bài viết trợ giúp, câu hỏi thường gặp, sổ tay hướng dẫn, video tự thực hiện, và các tài liệu khác để hướng dẫn khách hàng và giúp họ giải quyết vấn đề.
  • Zoho Desk đi kèm với bảng chỉ số tích hợp và một bộ báo cáo dựng sẵn để theo dõi và cải thiện dịch vụ khách hàng. Khi bạn là một nhóm lớn hoặc công ty có quy mô doanh nghiệp, bạn có thể xem tổng quan hoạt động trên khắp các bộ phận bằng cách tạo các báo cáo và bảng chỉ số chung trong Zoho Desk để đưa ra các quyết định sáng suốt.

Zoho Book

zoho

Zoho Books là phần mềm kế toán phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ. Tất cả các dữ liệu tài chính kế toán sẽ được thực hiện nhanh chóng chính xác chỉ bằng vài cú nhấp chuột.

Tính năng nổi bật của Zoho Books:

  • Quản lý chi phí tồn kho

Zoho Books tự động nhắc nhở khi hàng hóa tồn kho sắp hết. Từ đó Zoho Books cũng tự động tính toán ra chi phí tương ứng. Sau đó doanh nghiệp  có bảng dự toán chi phí sẽ phát sinh và đưa ra kế hoạch phù hợp

  • Cung cấp các báo cáo tài chính

Cung cấp hơn 50 loại báo cáo khác nhau, mọi thông tin thu thập đều được Zoho Books làm thành thông tin hữu ích. Bảng thông tin chính, biểu đồ, báo cáo chi tiết… về tất cả các khía cạnh tài chính đều có. Không cần đợi tới cuối tháng mới có kết quả báo cáo, bất cứ lúc nào doanh nghiệp cần đều có kết quả tổng hợp. Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng chia sẻ các báo cáo với nhóm làm việc của mình.

Đặc biệt, với báo cáo lịch sử hoạt động sẽ liên tục cập nhật tình hình đang diễn ra trong doanh nghiệp. Từ đó bạn sẽ kịp thời ngăn chặn và xử lý các hành động chưa đúng.

  • Quản lý dự án

Tính năng này của Zoho cho phép xem và quản lý được thông tin đăng nhập, chi phí cho dự án, tiến độ thực hiện dự án… Bạn có thể tạo dự án mới rất dễ dàng. Bạn cũng hoàn toàn có thể quản lý nhiều dự án cùng 1 lúc mà không hề tốn công sức và thời gian như trước đây..

Và đặc biệt là bạn không hề tốn thời gian để tính toán chi phí sử dụng của dự án. Với Zoho Books, bạn có thể dễ dàng tập hợp và đưa các chi phí liên quan

Zoho Recruit

Zoho

Zoho Recruit là hệ thống theo dõi ứng viên dựa trên nền tảng điện toán đám mây được xây dựng để cung cấp các giải pháp tuyển dụng toàn diện cho các doanh nghiệp có dịch vụ nhân sự, bộ phận nhân sự doanh nghiệp và lực lượng lao động tạm thời.

Đối với công ty chuyên về nhân sự, Zoho Recruit giúp tìm kiếm nhân tài nhanh hơn, tự động hóa quy trình tuyển dụng và điều chỉnh mẫu sơ yếu lí lịch,..

Đối với bộ phận nhân sự doanh nghiệp, Zoho Recruit dễ dàng xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng, đánh giá trước và sau phỏng vấn, quản lý khu vực hiệu quả, chuyển ứng viên thành nhân viên,…

Đối với đội ngũ nhân viên tạm thời, Zoho Recruit giúp xếp lịch phỏng vấn, thanh toán nhanh hơn,…

Đây là tất cả những gì ZHS có thể cung cấp cho bạn về Zoho Corporation.Nếu bạn đang trong quá trình tìm hiểu về Zoho và vẫn còn đang băn khoăn về dịch vụ thì hãy kết nối ngay với ZHS.vn bằng cách gọi điện tới số điện thoại 024.9999.7777 hoặc click vào ô chat ở góc phải của màn hình, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ bạn lựa chọn cho mình một dịch vụ phù hợp nhất.

0 0 Các bình chọn
Rating
Đăng ký
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Nhiều bình chọn nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Scroll to Top