uu nhuoc diem cua phan mem CRM 4

Ưu nhược điểm của phần mềm CRM trên thị trường

Ưu điểm của các phần mềm CRM trên thị trường hiện nay

Xu thế thịnh hành của các doanh nghiệp hiện nay là áp dụng phần mềm vào quá trình hoạt động nhằm giảm thiểu sức lực cho nhân sự giúp tìm kiếm và thu hút khách hàng tiềm năng và chăm sóc khách hàng hiện tại một cách toàn diện.

Ưu điểm của các phần mềm CRM trên thị trường hiện nay

Kết nối khách hàng

Đội ngũ kinh doanh có thể trả lời khách hàng sớm nhất có thể với mọi tin nhắn từ các kênh khác nhau như: mạng xã hội, website, email, hotline,… Tất cả sẽ được hiện trên một kênh chat duy nhất. Đối với các thông tin về yêu cầu, câu hỏi của khách hàng sẽ được phần mềm tự động hóa lưu trữ và phân loại theo các trường dữ liệu đã được cài đặt trước đó. Nhân viên có thể dễ dàng truy cập vào hồ sơ thông tin từng khách hàng, Những thắc mắc hoặc góp ý của họ sẽ được phải hồi nhanh chóng thỏa đáng theo mong muốn từ nhiều nền tảng.

Tự động hóa các quy trình bán hàng

Quy trình bán hàng sẽ luôn được chuẩn hóa với các phần mềm CRM. Doanh nghiệp sẽ dễ dàng theo dõi cũng như quản lý, đo lường được hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị thông qua các hoạt động của khách hàng: email, marketing, thư tín,… Qua đó doanh nghiệp có thể sàng lọc khách hàng và quản lý đội ngũ bán hàng. Doanh nghiệp có thể liên tục cập nhật và cải tiến các quy trình để nâng cao chất lượng tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Ưu điểm của các phần mềm CRM trên thị trường hiện nay

Tích hợp trợ lý bán hàng ảo

Trợ lý ảo AI giúp người dùng tự động tương tác với khách hàng mỗi khi có khách hàng quan tâm tới sản phẩm. AI được tích hợp để trả lời các câu hỏi cơ bản về sản phẩm hoặc dịch vụ, được cài đặt sẵn. Điều này chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm nguồn nhân lực.

Báo cáo và phân tích theo thời gian thực

Tính năng báo cáo trong các phần mềm CRM có khả năng tổng hợp dữ liệu vượt trội. Phần mềm hỗ trợ tạo các biểu đồ báo cáo nhanh chóng. Các nguồn dữ liệu được tổng hợp và xuất ra báo cáo tự động theo nhiều dạng biểu đồ khác nhau để thuận tiện cho việc theo dõi và đánh giá. Báo cáo liên tục được cập nhật theo số liệu thời gian thực ghi nhận để đảm bảo độ chính xác cao nhất.

Nhược điểm của phần mềm CRM trên thị trường

Tuy được đánh giá là một công nghệ tiên tiến đáng sở hữu nhưng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì chi phí chắc chắn là một vấn đề. Khi một doanh nghiệp sử dụng phần mềm CRM được thiết kế “đóng gói sẵn” trên thị trường sẽ có những tính năng không phù hợp và cũng có những tính năng doanh nghiệp không dùng tới, như vậy sẽ quán phí phạm.

Nhược điểm của phần mềm CRM trên thị trường

Mất thời gian và chi phí để triển khai hệ thống

Sẽ mất cho doanh nghiệp một khoảng thời gian để doanh nghiệp nắm bắt được tính năng và sử dụng thành thạo. Nhược điểm này khá dễ dàng để khắc phục. Các nhân viên cần chú trọng việc tìm hiểu và học hỏi lẫn nhau để thành thạo hơn các thao tác sử dụng. Qua đó doanh nghiệp có thể cải thiện những lỗi thường gặp và nâng cao năng suất xử lý công việc.

Rủi ro về bảo mật thông tin

CRM mang lại hiệu quả cao nhưng rủi ro đánh cắp thông tin lại tiềm ẩn rất nhiều. Từ mạng xã hội, hệ thống ngân hàng, điện thoại cá nhân,… hacker đều có thể “bẻ gãy” khóa bảo mật để lấy được thông tin cá nhân của người dùng. Vụ việc khá nổi tiếng là hơn 5 triệu khách hàng của Thế giới di động bị các hacker có được thông tin cá nhân của họ. Rủi ro bảo mật nên là mục tiêu hàng đầu mà CRM cần phải nghiên cứu cách khắc phục.

Khó khăn khi triển khai, thay đổi văn hóa làm việc truyền thống 

Bởi không chỉ một cá nhân cần thay đổi cách thức làm việc mà là cả doanh nghiệp. Khi mọi người đã quen với cách thức làm việc truyền thống, việc chuyển đổi sang một cách thức mới chính là thách thức mà không phải ai cũng nhanh chóng thích ứng được.

Nhược điểm của phần mềm CRM trên thị trường

Thiếu tính chuyên nghiệp

Đã tồn tại một số công ty đối mặt với một số đơn vị thiếu chuyên nghiệp đã và đang kinh doanh loại hình dịch vụ này. Các đơn vị thiếu chuyên nghiệp trong quá trình cung cấp phần mềm CRM thường làm giảm thiếu những chi phí của mình bằng cách sử dụng mã nguồn mở của nước ngoài. Cách làm này đã vướng phải không ít khó khăn, tạo ra nhược điểm cơ bản sau một quá trình làm việc và phát triển lâu dài. Bên cạnh đó, phần mềm này sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu cũng như phát triển theo đúng ý mà doanh nghiệp hiện đang sử dụng như mong muốn. 

Giải pháp CRM toàn diện cho doanh nghiệp

Tùy chỉnh chức năng phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp

Từ các nhược điểm đã nêu trên, các phần mềm CRM cần đưa ra nhiều gói phần mềm tùy vào nhu  cầu và lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Ngoài ra các tính năng cũng nên được thiết kế để dễ dàng trong việc thay đổi, tùy chỉnh linh hoạt để phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Khắc phục được những lãng phí không đáng có trong gói tính năng tổng của phần mềm CRM để các doanh nghiệp vừa và nhỏ quyết định đầu tư vào tài sản công nghệ hữu ích này.

Giao diện thân thiện với người dùng

Các phần mềm CRM cần cấp tốc chỉnh sửa những từ ngữ và đơn giản hóa thao tác cho người dùng. Bên cạnh đó, công ty có thể cho ra những đoạn video ngắn, dễ hiểu để hướng dẫn người dùng tối ưu thời gian cho việc đào tạo. Doanh nghiệp sở hữu phần mềm nên thêm những khóa đào tạo cho người sử dụng phần mềm để đảm bảo người dùng khai thác được tối đa hiệu năng mà hệ thống công nghệ CRM mang lại. 

Nhận thấy được những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải khi sử dụng các phần mềm CRM trên thị trường hiện nay. ZHS xin giới thiệu tới bạn phần mềm Zoho CRM được tích hợp các tính năng theo đúng tiêu chí và yêu cầu của doanh nghiệp. Phần mềm Zoho CRM được tích hợp những tính năng chuyên nghiệp giúp quản lý tối đa công việc.

Giải pháp phần mềm CRM toàn diện cho doanh nghiệp

Tham khảo qua bài viết: Zoho CRM – Giải pháp tối ưu quản lý quan hệ khách hàng 2022

Hy vọng là thông qua những thông tin mà ZHS chia sẻ, bạn đã có thêm những kiến thức bổ ích về những quy tắc cơ bản khi tham gia cuộc họp trực tuyến. Nếu bạn cảm thấy hứng thú với Zoho CRM cũng như Zoho Workplace, liên hệ ngay đến ZHS.vn bằng cách gọi điện tới số điện thoại 024.9999.7777 hoặc click vào ô chat ở góc phải của màn hình, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ bạn lựa chọn cho mình một dịch vụ Zoho phù hợp nhất.

0 0 Các bình chọn
Rating
Đăng ký
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Nhiều bình chọn nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Scroll to Top