email khôi phục là gì

Hướng dẫn cài đặt email khôi phục đơn giản nhất 2022

Vấn đề bảo mật email

Đối với những người sử dụng  internet hiện nay, email luôn luôn là một trong những tài khoản quan trọng nhất bởi thường sẽ là chìa khóa quan trọng để mở các tài khoản của bạn trên internet. Đặc biệt hiện nay, đa phần website luôn có chức năng gửi lại mật khẩu qua email hay đơn giản là các thư từ quan trọng chứa những thông tin riêng tư.

Hiện nay, không quá khó để nghe được các vụ mất tên miền mà nguyên nhân của sự việc này là do email được bảo mật không tối ưu. Bên cạnh đó, khi bản thân bị đánh cắp tài khoản email quan trọng, một số dịch vụ đi kèm nó cũng ra đi nhanh chóng kể cả khi mình đã lấy lại được.

Đó chỉ là một phần rất nhỏ trong số những hệ lụy mà bạn sẽ phải chịu để cảnh báo người dùng cần có kế hoạch bảo mật email một cách tối ưu nhất có thể. Sử dụng email khôi phục cũng là một cách hiệu quả trong để bảo mật email.

Địa chỉ email khôi phục là gì?

Để có thể bảo mật được email, bên cạnh việc đặt mật khẩu thông thường, bạn có thể thực hiện thêm địa chỉ email khôi phục. Khi thêm email vào, bạn cũng có thể lấy lại mật khẩu của tài khoản khi không may quên mật khẩu đang sử dụng thông qua email khôi phục đã được thiết lập trước đó. 

Khi nào cần sử dụng email khôi phục?

Email này sẽ phát huy tác dụng tốt nhất trong các trường hợp sau:

  • Người dùng quên mật khẩu đăng nhập vào tài khoản email.
  • Tài khoản email của bạn đang bị người khác chiến quyền và sử dụng.
  • Email của bạn bị khóa vì một số lý do khác.

Nên lựa chọn email nào để khôi phục?

  • Email khôi phục nên là email là của bạn và phải khác với email bạn đang sử dụng để đăng nhập vào tài khoản.
  • Email khôi phục cần thường xuyên sử dụng, có thể nhận được tin nhắn văn bản và thư yêu cầu xác minh của nhà cung cấp dịch vụ email.

Hướng dẫn thêm email khôi phục Zoho Mail

Bước 1: Truy cập vào trang chủ của Zoho.

Bước 2: Tại ô tròn góc phải màn hình, chọn My Account (Tài khoản của tôi).

Bước 3: Bấm chọn My Profile Info, giao diện Zoho Accounts xuất hiện.

thêm email khôi phục zoho mail

Bước 4: Bấm chọn Email Address > Add Email > Send Email.

bấm chọn email address

Bước 5: Đăng nhập vào email khôi phục mà bạn vừa thêm, bạn sẽ nhận được một thư từ Zoho Team. Bấm vào đường link để xác nhận. Bạn nên xác nhận luôn ngay sau khi được gửi vì đường link này chỉ có hiệu lực trong vòng 30 ngày.

email khoi phuc 3.JPG

Sử dụng dịch vụ Zoho Mail có đảm bảo bảo mật không?

Tại Zoho Mail, quyền riêng tư của bạn luôn là ưu tiên hàng đầu. Dịch vụ này không ngừng được phát triển để thực hiện tốt hơn cam kết của Zoho đối với quyền riêng tư của bạn. Bằng cách áp dụng các thực tiễn về quyền riêng tư tiêu chuẩn của ngành, Zoho Mail đảm bảo tính bảo mật của dữ liệu người dùng.

Mọi dữ liệu thuộc về bạn được bảo mật

Dữ liệu của bạn được thu thập trên cơ sở nghiêm ngặt để cải thiện dịch vụ mà chúng tôi cung cấp. Quyền sở hữu thông tin của bạn hoàn toàn thuộc về người dùng. Zoho luôn cập nhật và xin ý kiến về việc thu thập và sử dụng dữ liệu.

Zoho Mail không bán dữ liệu người dùng

Lợi nhuận của Zoho Mail đến từ việc cung cấp dịch vụ email trả phí cho các doanh nghiệp. Dữ liệu thu thập trong quá trình này là dữ liệu chung, không thể nhận dạng và chỉ được sử dụng để cung cấp cho người dùng trải nghiệm gửi email tốt hơn. 

Không sử dụng hộp thư làm nơi quảng cáo

Zoho Mail không sử dụng thông tin của người dùng để cung cấp cho các quảng cáo được nhắm mục tiêu và không có quảng cáo nào được hiển thị trong Zoho Mail. Bạn có thể yên tâm rằng đây sẽ luôn là một dịch vụ gửi email an toàn và không có quảng cáo.

Chỉ bạn mới có thể đọc email của bạn

Thông thường, email của bạn chứa thông tin về bạn hoặc những người bạn trao đổi thư từ. Zoho Mail sẽ không bao giờ đọc trộm email của bạn. Quy trình lọc thư rác và phát hiện vi-rút được tự động hóa để không cho phép bất kỳ nhân viên nào quyền truy cập để xem email của người dùng.

Quyền truy cập vào dữ liệu của bạn bị hạn chế

Dữ liệu khách hàng được bảo vệ nghiêm ngặt tại Zoho Mail, ngay cả với nhân viên của chúng tôi. Trong một số trường hợp hiếm hoi, nhân viên sẽ yêu cầu một mức độ truy cập nhất định vào dữ liệu để giải quyết các yêu cầu hoặc khiếu nại do khách hàng đưa ra. Khi đó, nhân viên truy cập dữ liệu đó được theo dõi và giám sát trong thời gian thực.

Vậy là bạn đã nắm được email khôi phục là gì phải không? Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về các gói dịch vụ của Zoho Mail, hãy nhấc máy lên và gọi tới số hotline của ZHS 024.9999.7777 hoặc click vào ô chat góc phải màn hình để được hỗ trợ và tư vấn gói dịch vụ phù hợp với doanh nghiệp.

0 0 Các bình chọn
Rating
Đăng ký
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Nhiều bình chọn nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Scroll to Top