Frame 1 80

4 xu hướng phần mềm cộng tác nhóm cho năm 2022

Đại dịch đã thay đổi cách thức hoạt động của cả thế giới. Từ làm việc tại nhà đến mô hình “Hybrid work” đầu tiên từ xa, tất cả chúng ta đều đã thích nghi với môi trường làm việc không ngừng phát triển. Tương tự, điều quan trọng là phải kiểm tra xem công cụ cộng tác và giao tiếp nội bộ mà bạn đang sử dụng có phù hợp với các xu hướng đang thay đổi hay không. Nơi làm việc đã phát triển trong hai năm qua và chúng ta đã trở lại với bốn yếu tố bắt buộc phải có để đảm bảo ứng dụng cộng tác nhóm của bạn phù hợp với môi trường làm việc siêu kết nối, phát triển. 

4-xu-huong-phan-mem-cong-tac-nhom-trong-nam-2022-anh-2

Một nền tảng hợp nhất cho nơi làm việc kết hợp từ xa đầu tiên

Chuyển đổi bối cảnh tạo ra tác động tiêu cực đến năng suất. Chuyển đổi ngữ cảnh là khi bạn để lại một nhiệm vụ chưa hoàn thành và chuyển sang một nhiệm vụ khác do bị gián đoạn. Có nhiều lý do cho sự gián đoạn như vậy, nhiều người trong số họ không thể tránh khỏi khi làm việc từ các địa điểm khác nhau.

Ví dụ: giả sử bạn đang tập trung vào một nhiệm vụ quan trọng có thời hạn nghiêm ngặt và bạn bị gián đoạn bởi một cuộc họp đặc biệt do một trong các đồng đội của bạn lên lịch. Có thể bạn sẽ kết thúc cuộc họp, bỏ dở nhiệm vụ.

Hoặc, nếu bạn đang soạn thảo báo cáo dự án và cần chuyển sang tab khác để tìm dữ liệu cần thiết cho nó, bạn có thể mất tập trung khi chuyển đổi tab và bắt đầu làm công việc khác mà không hoàn thành báo cáo.

Bạn có thể tránh những loại gián đoạn này khi bạn có công cụ hợp tác nhóm phù hợp tại chỗ.

Bạn có thể đặt trạng thái của mình là Đã tham gia tại nơi làm việc khi bạn thực hiện bất kỳ nhiệm vụ quan trọng nào để thông báo cho đồng đội của mình rằng bạn sẽ không có mặt để cộng tác. Bằng cách này, các trạng thái làm việc từ xa trong Cliq giúp bạn tập trung vào công việc mà không bị gián đoạn và cũng có thời gian nghỉ ngơi không bị làm phiền.

4-xu-huong-phan-mem-cong-tac-nhom-trong-nam-2022-anh-1

Và bởi vì tất cả dữ liệu bạn cần cho công việc đều có sẵn ngay trong Cliq, nên không có sự chuyển đổi giữa các tab để lấy thông tin. Với nhiều tích hợp gốc và bên thứ ba dành cho Cliq , bạn có thể tham gia và truy cập thông tin từ tất cả các ứng dụng mà bạn sử dụng ở một nơi: cửa sổ Cliq. Vì vậy, khi bạn muốn lấy một số thông tin từ Zoho Projects (công cụ quản lý dự án marquee của Zoho), bạn có thể truy cập dữ liệu đó từ Cliq thông qua các tích hợp chặt chẽ của nó

Công cụ được hỗ trợ bởi AI để hoạt động thông minh hơn với quy trình làm việc tự động

Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ giữ một vị trí quan trọng trong không gian làm việc trong tương lai. Theo Gartner , bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, 30% tổ chức đã lên kế hoạch tăng cường đầu tư cho AI.

Hãy tưởng tượng hai tình huống, một trong đó bạn xử lý tất cả các công việc hàng ngày của mình theo cách thủ công và một nơi bạn tự động hóa các công việc hàng ngày của mình với sự trợ giúp của bot. Cách sau nghe hay hơn vì nó làm giảm khối lượng công việc của bạn và giúp cải thiện năng suất bằng cách tập trung vào công việc có ý nghĩa thay vì các nhiệm vụ nhập dữ liệu thủ công trên một vòng lặp. Tự động hóa quy trình làm việc không chỉ giảm thiểu sai sót của con người trong quy trình làm việc mà còn tiết kiệm một lượng thời gian đáng kể.

Trên thực tế, một nghiên cứu tiết lộ rằng 85% các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tin rằng việc tự động hóa một số khối lượng công việc mang lại cho họ và nhân viên của họ nhiều thời gian hơn để tập trung vào các mục tiêu thực sự quan trọng đối với công ty.

Giả sử một trong những nhiệm vụ hàng ngày của bạn là tương tác với khách hàng và nhanh chóng giải quyết các ý tưởng và thắc mắc của họ. Điều quan trọng là phải giải quyết các khiếu nại của khách hàng một cách nhanh chóng, vì khách hàng hạnh phúc là nền tảng của bất kỳ doanh nghiệp nào. Lý tưởng nhất là bạn sử dụng công cụ dịch vụ khách hàng để giải quyết các vấn đề và sau đó là công cụ giao tiếp nội bộ để thảo luận về các hạng mục công việc với các giám đốc điều hành thành công khách hàng đồng nghiệp của bạn.

Nhưng với Zoho Cliq, bạn không cần phải điều hướng giữa tab cộng đồng khách hàng và cửa sổ Cliq để cập nhật tất cả các bài đăng mới của khách hàng. Thay vào đó, bạn có thể có một Bot cộng đồng thông báo ngay cho bạn những thắc mắc và khiếu nại mới trong Cliq.

Cliq cũng đi kèm với bot được tạo ra nguyên bản, Taz, sẽ giúp bạn cập nhật tất cả các bản cập nhật nhiệm vụ, các cuộc họp sắp tới, các hạng mục công việc đang chờ xử lý và hơn thế nữa.

Kiểm soát quản trị mạnh mẽ để quản lý tổ chức của bạn một cách hiệu quả

Các nhà lãnh đạo của các tổ chức ngày càng khó quản lý nhân viên và tổ chức của họ trong một môi trường làm việc siêu kết nối. Điều này làm cho việc có khả năng quản trị mạnh mẽ trong các công cụ của bạn càng trở nên quan trọng hơn.

Khi bạn sử dụng công cụ cộng tác nhóm cho doanh nghiệp của mình, bạn phải có khả năng kiểm soát cách nhân viên của mình sử dụng công cụ này. Đây là nơi mà các tính năng quản trị chi tiết có thể giúp đảm bảo tuân thủ các chính sách của tổ chức.

Hỗ trợ nhiều thiết bị để dễ dàng làm việc từ mọi nơi

Công việc không còn giới hạn trong không gian văn phòng hay bàn làm việc tại nhà. Hầu hết chúng ta hiện nay đều đi du lịch và làm việc khi đang di chuyển.

  • Khi không có máy tính xách tay, bạn có thể quản lý công việc của mình từ Cliq mobile.
  • Tắc đường không phải cản trở công việc của bạn khi bạn đang lái xe, vì Cliq hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Bạn có thể gửi tin nhắn, nghe tin nhắn đến, tham gia cuộc họp và làm được nhiều việc khác, ngay cả khi bạn đang ngồi sau tay lái.
  • Bạn cũng có thể mang Cliq trên cổ tay của mình! Zoho Cliq tương thích với Apple Watches và Google Gears.
4-xu-huong-phan-mem-cong-tac-nhom-trong-nam-2022-anh-2

Công cụ cộng tác nhóm mà bạn sử dụng (hoặc đang tìm cách áp dụng) sẽ phát triển để bắt kịp với môi trường làm việc không ngừng phát triển và tiến bộ công nghệ.

Việc lựa chọn và sử dụng công cụ hoặc phần mềm cộng tác nhóm tốt nhất hiện có cho doanh nghiệp của bạn là một đóng góp đáng kể mà bạn đang thực hiện vào việc vận hành thành công tổ chức của mình. Zoho Workplace là một lựa chọn đáng để bạn cân nhắc lựa chọn. Một nơi có tất cả những gì bạn cần cho mô hình “Hybrid work” của doanh nghiệp, hơn nữa nó còn có chi phí rất rẻ so với những bộ giải pháp tương tự như Google Workspace, Microsoft 365,… Ngoài ra, nếu bạn đăng ký Zoho Workplace tại ZHS, bạn còn nhận được ưu đãi lên tới 40% và nhiều quà tặng đặc biệt chỉ có tại ZHS.

Nếu bạn đang trong quá trình tìm hiểu về Zoho Workplace hoặc Zoho Mail và vẫn còn đang băn khoăn về dịch vụ thì hãy kết nối ngay với ZHS.vn bằng cách gọi điện tới số điện thoại 024.9999.7777 hoặc click vào ô chat ở góc phải của màn hình, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ bạn lựa chọn cho mình một dịch vụ phù hợp nhất.

0 0 Các bình chọn
Rating
Đăng ký
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Nhiều bình chọn nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Scroll to Top