Tiêu đề email hay có tác dụng như thế nào?
Câu tiêu đề email có vai trò rất quan trọng trong việc tạo ấn tượng với người nhận. Email không có tiêu đề sẽ không thu hút được chú ý của người nhận, hoặc hệ thống sẽ cho rằng email này là thư rác. Theo nghiên cứu cho rằng 47% người dùng mở email phụ thuộc vào nội dung tiêu đề. Và tiêu đề cũng là yếu tố khiến người dùng báo cáo một email là spam.
Chỉ với những con số đó đã nêu lên tầm quan trọng của tiêu đề. Chỉ với một dòng tiêu đề email vài chữ, nó có thể khiến cho thông tin của bạn có chuyển được tới người nhận không. Vậy nguyên tắc nào cần tuân thủ để tạo ra được những tiêu đề email thu hút người nhận?
Nguyên tắc vàng để tạo ra tiêu đề email hấp dẫn người đọc
Có nhiều cách đặt tiêu đề email, tuy nhiên, bạn cần tuân thủ 5 nguyên tắc then chốt sau:
Tiêu đề cần ngắn gọn, rõ ràng
Tiêu đề email chỉ nên dài dưới 15 ký tự. Theo nghiên cứu, những email có tiêu đề độ dài vừa phải, dưới 50 ký tự sẽ mang lại hiệu quả mở cao hơn tới 12,5%. Tiêu đề cần tóm tắt được thông tin, chủ đề của email. Tránh viết những tiêu đề khó hiểu, tối nghĩa.
Cá nhân hóa tiêu đề email
Tiêu đề email được cá nhân hóa sẽ làm người nhận cảm thấy thiện cảm ơn những email được gửi hàng loạt như spam. Có thể cá nhân hóa tiêu đề bằng cách chèn tên người đọc hay đính kèm sở thích của người nhận.
Sử dụng từ khóa
Sử dụng từ khóa giúp cho người nhận dễ dàng lọc lại những email sau đó. Việc này cũng sẽ tạo được dấu ấn với người nhận, giúp họ dễ ghi nhớ email của mình hơn.
Tiêu đề email không được chứa các từ spam
Tiêu đề email sẽ bị cho vào spam nếu sử dụng các từ ngữ mang tính chất thương mại như: quảng cáo, ưu đãi, miễn phí,…
Đặt deadline lên tiêu đề
Việc đặt deadline ở tiêu đề sẽ kích thích người đọc xem và phản hồi ngay email. Vì vậy, nếu có thể, hãy chốt những con số thời gian vào tiêu đề email của bạn.
Trên đây là 5 nguyên tắc cần nắm vững khi viết tiêu đề email. Tiếp theo, MSO sẽ hướng dẫn cách viết tiêu đề email sao cho thu hút.
Hướng dẫn viết tiêu đề email hay
Cần đánh trúng tâm lý người nhận để có thể tạo ra được những tiêu đề thu hút. Dưới đây là một số tiêu đề có tỷ lệ mở email cao nhất.
Tiêu đề mang hiệu ứng tâm lý FOMO, có tính cấp bách
FOMO (Fear of Missing Out) là một hiệu ứng tâm lý được hiểu là nỗi sợ khi bỏ lỡ gì đó. Tiêu đề dạng này thường được áp dụng một cách hiệu quả. Hiệu ứng này sẽ làm người đọc cảm thấy lo lắng vì sắp bỏ lỡ một điều thú vị mà người khác được trải nghiệm. Ví dụ như: “Dành cho 99 khách hàng đăng ký sớm nhất”.
Tiêu đề kích thích sự tò mò
Một tiêu đề mở, lấp lửng sẽ tạo sự tò mò cho người đọc. Những tiêu đề này thường bắt đầu bằng những cụm từ như “bật mí”, “bí mật”, “sự thật”, “gợi ý”… Người nhận email sẽ cảm thấy tò mò với tiêu đề và bắt buộc phải bấm vào để đọc tiếp.
Tiêu đề email bắt trend hay kết hợp thành ngữ, tục ngữ
Hãy tận dụng một trend đang thịnh hành như một câu hát, một câu nói hay một bộ phim và biến tấu nó cho phù hợp với mục đích của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp thành ngữ, tục ngữ vào tiêu đề để tạo ấn tượng mạnh, khiến tiêu đề email dễ in đậm vào ký ức người nhận.
Tuy nhiên, cần lưu ý nên tinh tế, không nên quá lạm dùng trend và thành ngữ, sử dụng tràn lan khiến người nhận email khó chịu. Ngoài ra, một số vấn đề nhạy cảm như dịch bệnh, chuyện riêng tư cũng cần cẩn thận khi sử dụng.
Tiêu đề đánh trúng nỗi đau của khách hàng
Hãy tận dụng các câu hỏi để đánh trúng vào nỗi đau của khách hàng theo công thức 5W1H (What – When – Where – Why – Who – How). Tiêu đề email thấu cảm được nỗi đau của người đọc sẽ nhận được nhiều sự quan tâm.
Bạn cũng có thể sử dụng các động từ mạnh đánh thẳng vào người nhận email, chẳng hạn như “sốc”, “đỉnh cao”,…. Tuy nhiên, hãy cẩn thận, nó sẽ trở thành con dao hai lưỡi gây ác cảm đến người nhận nếu bạn lạm dụng quá nhiều.
Sử dụng các con số trong tiêu đề email
Một con số sẽ làm nổi bật được tiêu đề email của bạn. Không chỉ trong tiêu đề email mà con số có tác dụng mạnh với bất kỳ dạng tiêu đề nào. Sự có mặt của con số làm tăng thêm tính cụ thể cho nội dung tiêu đề của bạn. Ngoài ra, có một lưu ý nho nhỏ là số chẵn sẽ không gây được nhiều chú ý bằng số lẻ.
Tiêu đề email gợi mở một câu chuyện
Đa phần mọi người đều thích nghe kể chuyện. Một tiêu đề mở ra một câu chuyện sẽ tạo được cảm giác thân quen, gần gũi, khiến người nhận email dễ dàng mở để đọc nó hơn.
Dịch vụ email hàng đầu - Zoho Mail
Zoho Mail là một dịch vụ email theo tên miền riêng. Zoho Mail được đánh giá ưu việt do nó cho phép trực tiếp tạo email theo tên miền riêng khi đăng ký mà không cần mất công thông qua bất kỳ dịch vụ nào khác.
Thêm vào đó, người dùng có thể dễ dàng đồng bộ các dữ liệu trên cùng một hệ thống. Chẳng hạn như đồng bộ Zoho Doc, Zoho Sheet, Zoho Writer,… Đây là một tính năng tương tự với Gmail của Google hay Outlook của Microsoft.
Chắc hẳn bây giờ các bạn đã có thể đặt được tiêu đề email hiệu quả, hãy chia sẻ thành quả dưới cmt cho chúng tôi biết. Nếu bạn muốn tìm hiểu về Zoho Mail, hãy nhấc máy lên và kết nối với ZHS qua số điện thoại 024.9999.7777 hoặc bấm vào ô chat ở góc phải màn hình để được hỗ trợ tư vấn dịch vụ phù hợp nhất.