CRM không đơn thuần chỉ là một phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp quản lý thông tin và quan hệ khách hàng. Ngày nay, xu hướng CRM là có thể hỗ trợ quản lý doanh nghiệp toàn diện từ quản lý leads, Marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng, quản lý kho vận, nhân viên, kế toán, nhân sự… Cùng ZHS tìm hiểu xu hướng CRM năm 2022 là gì nhé.
CRM phiên bản trên di động sẽ được tối ưu hóa
Nếu trước đây, CRM chỉ được sử dụng trên các thiết bị văn phòng thì hiện tại CRM đã có thể sử dụng ở mọi lúc, mọi nơi từ laptop, smartphone hay máy tính bảng để phù hợp với mọi xu hướng và đặc biệt là nhu cầu của khách hàng.
Trong thời gian địa dịch diễn ra, nhiều người vẫn đang phải làm việc tại nhà vì vậy việc truy cập vào CRM của công ty là rất cần thiết. Vậy nên khả năng hoán đổi khi truy cập trực tuyến và ngoại tuyến phải hiệu quả mà không có sự gián đoạn nào. Những nhu cầu này yêu cầu các công cụ phải có khả năng hoạt động trên nhiều nền tảng với giao diện đa năng hơn và bổ sung đầy đủ các tính năng bảo mật.
Dù có nhiều lợi ích khi triển khai CRM phiên bản trên di động, tuy nhiên vấn đề bảo mật vẫn cần được ưu tiên hàng đầu. Bởi lẽ giải pháp di động thường được nhắc đến với độ bảo mật thấp hơn nền tảng web. Các đơn vị triển khai CRM cần chú trọng nâng cấp bảo vệ dữ liệu nhạy cảm khi các cá nhân đăng nhập qua di động.
Luôn cập nhật để đáp ứng khách hàng
Hiện nay Internet là thứ mà mọi ngành nghề, mọi công việc đều phải dùng đến. Vậy nên việc tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng là điều bắt buộc. Khách hàng luôn mong đợi các doanh nghiệp biết nắm bắt và tùy chỉnh dịch vụ theo nhu cầu của họ.
Vậy một phần mềm CRM hoàn hảo nghĩa là nó phải thu thập mọi thông tin từ khách hàng và cá nhân hóa nó giúp doanh nghiệp tăng cường với dữ liệu xã hội học và nhân khẩu học và các sự kiện trong cuộc sống, các mối quan hệ và các cuộc trò chuyện giữa khách hàng.
Tích hợp với công nghệ nhân tạo AI
Trí tuệ nhân tạo đã trở thành một phần của các hoạt động hàng ngày của rất nhiều lĩnh vực khác nhau. AI đóng vai trò đáng kể trong các hoạt động CRM như tự động hóa phân khúc khách hàng và tối hóa chiến dịch. Mục đích của sự kết hợp CRM và AI là trao quyền cho người bán hàng có thể tương tác với khách hàng theo thời gian thực và nắm rõ các thông tin khi đưa ra quyết định.
Theo kết quả của Gartner năm 2019, 14% CIO đã kết hợp AI và CRM để tăng doanh thu. Lợi ích của việc kết hợp này là giúp doanh nghiệp phân tích và dự đoán chuyên sâu về insight và các hành động mua hàng của khách hàng. Quá đó giúp doanh nghiệp có mục tiêu chính xác trong các chiến dịch và tiếp thị.
Bùng nổ xu hướng tự phục vụ
Tự động hóa là xu hướng công nghệ đang len lỏi vào trong cuộc sống hàng ngày. Người dùng có thể dễ dàng tiếp cận với email/SMS marketing tự động, với chatbot khi truy cập các website, mạng xã hội, ứng dụng di động, hay hệ thống tổng đài tự động…
Tất cả đều là những chức năng hỗ trợ những tác vụ liên quan đến quản lý và tương tác với khách hàng, thông tin khách hàng luôn được tập trung. Và có thể thấy tự động hóa là mang đến trải nghiệm tốt hơn, chuyên sâu hơn dành cho khách hàng, phù hợp với doanh nghiệp nhỏ và người tiêu dùng trẻ.
Tích hợp với các kênh Social Media
Hiện nay các phần mềm CRM đã có thể tích hợp với các kênh mạng xã hội lớn. Vì vậy, CRM sẽ ngày càng mạnh mẽ hơn vì nó tạo cơ hội cho các công ty có tương tác trực tiếp với khách hàng từ nhiều kênh khác nhau. Với những khách hàng tiềm năng và thường xuyên sử dụng các kênh mạng xã hội, các nhà tiếp thị và nhân viên bán hàng có thể nâng cao giá trị thương hiệu mà không phải mất quá nhiều chi phí.
Mục đích của Social CRM cũng hướng tới hình thành một quy trình phản hồi nhanh chóng và chu đáo, từ đó giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng hiện tại và tiềm năng.
Bên cạnh đó, tích hợp CRM vào mạng xã hội giúp doanh nghiệp có được thêm thông tin chi tiết hơn về cách khách hàng nhìn thấy sản phẩm và dịch vụ của họ, cho phép trả lời khách hàng nhanh chóng hơn.
ZHS và nền tảng CRM được chào đón nhất 2022
ZHS là đối tác chính thức của Zoho và đang là một trong những nhà cung cấp hàng đầu của Zoho. Với mục tiêu mang đến một giải pháp CRM đến cho mọi cấp độ khách hàng, bất kể bạn là doanh nghiệp mới thành lập hay một doanh nghiệp lớn với vài nghìn nhân viên.
Zoho CRM có khả năng tiếp cận và phù hợp với mọi nền tảng doanh nghiệp nhờ khả năng tùy biến linh hoạt. Bên cạnh đó, Zoho luôn cung cấp những phiên bản dành cho thiết bị di động mang lại sự tiện ích cho người dùng ngay cả khi ngoại tuyến. Ngoài các tính năng cơ bản của một phần mềm CRM, Zoho CRM còn mang đến cho bạn nhiều công nghệ mới giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mới và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.
Trên đây là những kiến thức về Zoho CRM và xu hướng CRM năm 2022. Nếu bạn cảm thấy Zoho Workplace cũng như Zoho CRM đang là dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cần, hãy kết nối ngay với ZHS.vn bằng cách gọi điện tới số điện thoại 024.9999.7777 hoặc click vào ô chat ở góc phải của màn hình, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ bạn lựa chọn cho mình một dịch vụ Zoho phù hợp nhất