SMS Marketing 7

SMS Marketing – Email Marketing: Bạn nên chọn cái nào?

Trong thời buổi mà yêu cầu về việc tiếp nhận thông tin của khách hàng ngày càng cao. Xu hướng kết hợp đa kênh lại cùng nhau đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Với sự phổ biến của thiết bị di động, không có gì ngạc nhiên khi SMS và Email marketing đã kết hợp với nhau tạo nên sự hiệu quả mạnh mẽ.

SMS Marketing là gì?

Email Marketing và SMS Marketing: Bạn nên chọn cái nào?

SMS Marketing là hình thức gửi các ưu đãi và thông tin đặc biệt cho khách hàng đã đăng ký nhận tin nhắn từ bạn. Một doanh nghiệp có thể thực hiện dịch vụ khách hàng qua tin nhắn văn bản hoặc xác nhận thông tin vận chuyển. Thậm chí sử dụng tin nhắn văn bản hàng loạt như một phần của chiến lược truyền thông nội bộ của doanh nghiệp.

SMS Marketing thường tập trung vào các dịch vụ nhằm thúc đẩy nhận thức về thương hiệu. Doanh nghiệp liên hệ với một số điện thoại cụ thể đã được cung cấp để nhận tin nhắn và tin nhắn tự động từ doanh nghiệp.

Ưu nhược điểm của SMS Marketing

Email Marketing và SMS Marketing: Bạn nên chọn cái nào?

Ưu điểm

  • Tốc độ nhanh chóng

Sự phát triển của mạng viễn thông được đánh giá là cực kỳ nhanh chóng. Vậy nên việc gửi tin nhắn đến khách hàng sẽ được đảm bảo luôn nhanh chóng. Bên cạnh đó, các văn bản là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của khán giả.

  • Không cần kết nối Internet

Không cần Wi-fi, người dùng vẫn có thể nhận được tin nhắn văn bản của bạn. Quan trọng hơn là bạn có thể kết nối và gửi tin nhắn cho khách hàng của mình ở bất cứ đâu mà không có trở ngại nào. Đặc biệt, đối với các thông tin khẩn cấp như khuyến mãi, khách hàng có thể nhận được tin nhắn luôn và tiện đường đi mua sản phẩm đó. 

  • Mức độ tham gia của khách hàng

Các cuộc điện thoại tiếp thị có thể bị khách hàng lờ đi và Email có thể bị khách hàng cho vào mục thư rác, nhưng với SMS thì không. Các văn bản tin nhắn sẽ vẫn còn ở đó và thu hút sự chú ý của khách hàng khi nó được gửi đến ngay lập tức điện thoại của họ. Điều đó có thể có nghĩa là với SMS Marketing, mức độ tham gia của khách hàng sẽ dẫn đến doanh số cao hơn.

Nhược điểm

Email Marketing và SMS Marketing: Bạn nên chọn cái nào?
  • Độ dài và nội dung bị giới hạn

Vì các văn bản được thiết kế ngắn gọn, bạn phải giữ cho tin nhắn của mình ngắn gọn và chính xác. Vì hầu hết người dùng nhận được thông báo và xem trước tin nhắn văn bản và điều cần thiết là phát triển một thông điệp thu hút người đọc, khuyến khích họ đọc toàn bộ tin nhắn của bạn.

  • Thiếu niềm tin từ khách hàng

Do số lượng lớn các văn bản lừa đảo, thư rác mà khách hàng nhận được, bạn có thể gặp khó khăn trong việc xây dựng lòng tin của người dùng. Vì thế, với SMS Marketing, doanh nghiệp càng tham gia sớm càng tốt. Như vậy, doanh nghiệp mới có thời gian tạo sự uy tín của mình trong lòng khách hàng.

  • Chi phí 

Các công ty viễn thông hiện nay đã có tính phí người dùng gửi và nhận tin nhắn văn bản. Cho nên điều quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn là xem xét chi phí cho tổ chức của bạn, cũng như người dùng.

Email Marketing là gì?

Email Marketing và SMS Marketing: Bạn nên chọn cái nào?

Email Marketing đóng vai trò quan trọng trong tiếp thị kỹ thuật số. Quảng cáo và đầu tư vào tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là chiến lược hiệu quả nhưng việc tiếp cận trực tiếp với khách hàng của bạn bằng một thông điệp được gửi thẳng đến hộp thư đến.

Email marketing hoạt động như một phương tiện giao tiếp với khách hàng trong cả hiện tại và tương lai sau này. Nghiên cứu cho thấy rằng, Email tạo ra doanh số cao hơn 50% so với bất kỳ phương pháp tạo khách hàng tiềm năng nào khác. Mỗi khi bạn nhận được một email từ một nhà hàng, công ty thời trang hoặc một cửa hàng thực phẩm từ địa phương, nghĩa là bạn đang tham gia vào một chiến dịch Email.

Ưu nhược điểm của email marketing

Ưu điểm

Email Marketing và SMS Marketing: Bạn nên chọn cái nào?
  • Phát triển thương hiệu

Đây sẽ là cơ hội phát triển thương hiệu, đưa thương hiệu của bạn đến với nhiều người hơn và thể hiện giá trị thương hiệu của bạn. Đồng thời, doanh nghiệp khi sử dụng Email để kết nối với khách hàng của mình cũng sẽ trông chuyên nghiệp hơn.

  • Chi phí thấp

Dù quy mô doanh nghiệp lớn hay vừa và nhỏ thì chi phí vẫn là vẫn đề được quan tâm hàng đầu. Việc tối ưu hóa chi phí cũng góp phần gia tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Và tiếp thị qua email là một chiến lược hiệu quả về chi phí khi doanh nghiệp có thể tận dụng nền tảng Email thông thường.

  •  Hướng khách hàng đến website doanh nghiệp

Email Marketing tạo ra các tiêu đề thu hút sự chú ý với thông tin có giá trị đang chờ đợi khách hàng. Đồng thời cũng cho phép bạn kết nối với người dùng với liên kết website của bạn, kêu gọi hành động mua hàng của họ.

Nhược điểm

Email Marketing và SMS Marketing: Bạn nên chọn cái nào?
  • Nhiều email bị đánh dấu là thư rác

Ai cũng đều không thích bị làm phiền bởi thư rác. Chính vì thế, Email của bạn có khả năng bị khách hàng cho vào danh sách thư rác. Nếu khách hàng để Email của bạn vào hộp thư đến thì sẽ vẫn có khả năng họ sẽ xem qua Email của bạn. 

  • Email mất nhiều thời gian và tài nguyên

Để thực hiện tốt một chiến dịch Email Marketing, doanh nghiệp bạn sẽ cần bỏ ra rất nhiều thời gian và tài nguyên. Bạn sẽ cần một người giỏi viết lách và có thể dành nhiều thời gian để tạo Email cho doanh nghiệp của bạn. Đặc biệt, người đó cũng phải là người có thể viết Email chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Và chi phí cho công việc này cũng không phải là nhỏ, chưa kể nó tốn rất nhiều thời gian.

5 lợi ích hàng đầu khi kết hợp Email Marketing với SMS Marketing

Email Marketing và SMS Marketing: Bạn nên chọn cái nào?

Email marketing và SMS hoàn toàn dựa trên sự cho phép

Thay vì nhắm mục tiêu đối tượng bằng quảng cáo mà họ không muốn xem, phương pháp tiếp thị qua email và SMS cung cấp giải pháp được cá nhân hóa để tương tác với đúng đối tượng. 

Bạn có thể sử dụng email để xây dựng mối quan hệ và sử dụng SMS để đảm bảo cam kết

Email là lựa chọn tốt hơn nếu muốn truyền tải thông điệp dài. Chẳng hạn như nội dung chi tiết về các chương trình khuyến mại, sự kiện, báo giá,…vv… Còn đối với những thông điệp ngắn, mang tính chất thông báo, xác nhận…vv… Không có gì nhanh chóng và tiện lợi hơn tin nhắn văn bản SMS.

Thông báo trước bằng SMS cho sự kiện sắp được gửi đến qua Email

Các email ngắn gọn có xu hướng hoạt động tốt hơn. Nhưng có những dịp mà một email ngắn không thể truyền tải đầy đủ thông điệp bạn mong muốn. Với SMS, bạn có thể gửi một tin nhắn văn bản ngắn cho khách hàng tiềm năng. Mục đích để thông báo trước những lợi ích mà họ đang quan tâm sẽ được gửi đến email của họ. Nhưng cũng chú ý chỉ nên giữ nó trong vòng tối đa 2 tin nhắn sms. Bởi ngắn gọn là sự đơn giản sẽ mang lại hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng SMS để phản hồi nhanh chóng

Mặc dù mọi người có nhiều khả năng đọc email ngay trên điện thoại. Nhưng điều này không có nghĩa là họ sẽ trả lời bạn ngay lập tức. Nếu bạn đang gửi email về flash-sale. Bạn có thể không thấy kết quả ngay lập tức như hy vọng.

Và lúc này, kết hợp tiếp thị email với SMS là giải pháp hoàn hảo.Vì vậy, dù cung cấp gì, khi bạn muốn có kết quả tức thì, kết hợp email marketing với SMS marketing sẽ hiệu quả hơn là chỉ dựa vào Email.

Bạn có thể tận dụng những hiểu biết sâu sắc từ danh sách email bạn có

Khi bạn phát triển chương trình tiếp thị email. Bạn có cơ hội kiểm tra và tìm hiểu loại nội dung nào thúc đẩy sự tham gia và chuyển đổi. Theo thời gian, bạn sẽ có thể hiểu rõ hơn về hành vi và sở thích của người đăng ký.

Hy vọng là thông qua những thông tin mà ZHS chia sẻ, bạn đã có thêm những kiến thức bổ ích về Email Marketing và SMS Marketing. Nếu bạn cảm thấy hứng thú với Email Marketing cũng như SMS Marketing, liên hệ ngay đến ZHS.vn bằng cách gọi điện tới số điện thoại 024.9999.7777 hoặc click vào ô chat ở góc phải của màn hình, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ bạn lựa chọn cho mình một dịch vụ Zoho phù hợp nhất.

0 0 Các bình chọn
Rating
Đăng ký
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Nhiều bình chọn nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Scroll to Top