Data khách hàng
Data khách hàng là gì?
Data khách hàng là tập hợp các thông tin của khách hàng đã và đang quan tâm hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Data khách hàng cung cấp đầy đủ các thông tin như tên, tuổi, giới tính, công việc, địa chỉ, thông tin liên lạc, thậm chí cả thu nhập,…
Sở hữu một data khách hàng chất lượng cao sẽ hỗ trợ được doanh nghiệp tiếp cận tốt được khách hàng tiềm năng, đồng thời chăm sóc cho các khách hàng cũ. Việc này không chỉ giúp gia tăng doanh số cho công ty mà còn tạo cơ sở để phát triển doanh nghiệp bền vững.
Lợi ích khi sử dụng data khách hàng
Khi đã hiểu qua được data khách hàng là gì, thì bạn cũng sẽ hình dung sơ qua được lợi ích khi sử dụng data khách hàng. Cụ thể:
- Data khách hàng là một cách để khai thác khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn: Đây là một trong những cách có lợi nhất để cải thiện hoạt động kinh doanh của bạn và giúp thu hút khách hàng từ các đối thủ cạnh tranh.
- Tạo lòng tin với khách hàng để tăng lợi nhuận: Thông qua truyền miệng, tác động đến người tiêu dùng tìm kiếm hàng hóa và dịch vụ.
- Data khách hàng giúp thu thập và lưu trữ thông tin: Để doanh nghiệp có thể thành công chốt đơn, trước tiên họ cần hiểu rõ khách hàng mục tiêu của mình. Từ những thông tin đó, bạn có thể đưa ra các chiến lược phù hợp để tiếp cận khách hàng.
Lưu ý khi mua bán data khách hàng
Tìm kiếm những địa chỉ cung cấp uy tín
Hiện nay, có hàng trăm ngàn địa chỉ cung cấp data khách hàng cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, nếu không xem xét, lựa chọn đơn vị uy tín, bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”, vừa tốn thời gian vừa không đem lại được doanh số.
Thông thường, bạn có thể đánh giá một trang web mua bán data khách hàng thông qua sự đầu tư giao diện của họ, các bài viết và lượt tương tác trên trang.
Sử dụng các gói data khách hàng trả phí
Bạn có thể lên google tìm kiếm từ khóa “data khách hàng miễn phí” sẽ ra rất nhiều nguồn data. Tuy nhiên, các gói miễn phí thường không mang lại quá nhiều hiệu quả do không nhắm trúng tập khách hàng của bạn hoặc do nguồn khách hàng đó đã bị các doanh nghiệp khác sử dụng quá nhiều.
Vì vậy, bạn không nên quá kỳ vọng và sử dụng data miễn phí quá nhiều. Nó sẽ gây tốn thời gian với những khách hàng không có nhu cầu sử dụng dịch vụ của bạn.
Sau khi mua bán data khách hàng, bạn cần làm gì?
Để có thể chốt được đơn, bạn không thể thiếu được nguồn data khách hàng. Tuy nhiên, không phải cứ có data là bạn sẽ tạo ra doanh số. Sau khi tiếp nhận data, bạn cần lưu ý thêm các yếu tố sau để có thể thành công chinh phục khách hàng.
Phân tích data
Khi nhận được data khách hàng, bạn đừng vội liên lạc ngay với khách. Hãy phân tích nguồn data khách hàng, để từ đó đưa ra được chiến lược tiếp cận phù hợp nhất.
Theo nghiên cứu, tâm lý sẽ chiếm tới 70% quyết định mua hàng của khách. Vì vậy, trước khi tiếp cận khách hàng, cần phân tích rõ tâm lý của họ để có thể chốt đơn nhanh chóng nhất.
Ngoài ra, việc lựa chọn thời điểm để chăm sóc khách cũng là một điểm cần lưu ý. Thời gian chăm sóc khách hàng cũng sẽ linh hoạt theo từng sản phẩm bạn cung cấp và đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.
Luôn luôn cải tiến chất lượng phục vụ khách hàng
Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, sở hữu một sản phẩm tốt chưa chắc đã thu hút được khách hàng. Đi cùng với việc đẩy mạnh chất lượng sản phẩm, dịch vụ, việc chăm sóc khách hàng cũng là một yếu tố giúp tạo được lợi thế cạnh tranh cho công ty bạn.
Bạn nên lựa chọn và đào tạo nhân viên làm việc tâm huyết và chuyên nghiệp. Từ đó, bạn sẽ tạo được thiện cảm khi tiếp xúc với khách hàng, đơn hàng của bạn sẽ dễ được chốt hơn.
Ngoài ra, bạn nên cung cấp và làm rõ cho khách hàng đầy đủ các chính sách trước khi khách hàng quyết định mua. Nên thành thật một cách khéo léo khi đưa ra thông tin sản phẩm, tránh việc “thần thánh hóa” sản phẩm của mình lên dẫn tới sự thất vọng khi khách hàng sử dụng sản phẩm.
Kết luận
Ngày nay, thị trường mua bán data khách hàng ngày càng phát triển, bạn có thể dễ dàng tìm mua được. Ngoài việc mua bán data khách hàng từ các trang web, đội ngũ marketing trong công ty cũng nên tự tìm kiếm data cho mình để có được một danh sách tốt nhất.
Nếu bạn đang trong quá trình tìm hiểu về Zoho Workplace và vẫn còn đang băn khoăn về dịch vụ thì hãy kết nối ngay với ZHS.vn bằng cách gọi điện tới số điện thoại 024.9999.7777 hoặc click vào ô chat ở góc phải của màn hình, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ bạn lựa chọn cho mình một dịch vụ phù hợp nhất.