Marketing Tool là gì?
Marketing Tool là những công cụ mà các doanh nghiệp sử dụng để phát triển và quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Các doanh nghiệp dù quy mô lớn hay nhỏ đều sử dụng các Marketing Tool khác nhau để thúc đẩy doanh số bán hàng.
Khi sử dụng Marketing Tool khác nhau có nghĩa là bạn có thể tập trung vào các yếu tố khác nhau. Một số công cụ rất hữu ích để tăng doanh số bán hàng, một số khác thì rất tốt để thu thập thông tin khách hàng.
Vì vậy doanh nghiệp cần xác định được mục tiêu và cân nhắc xem đâu là lựa chọn tốt nhất phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
Các loại Marketing Tool
Trang web và các công cụ phân tích trang web (Website and website analytic tools)
Các trang web được gọi là Website Analytic Tools khi nó đóng vai trò làm cửa sổ kỹ thuật số cho doanh nghiệp. Mục đích chính là thúc đẩy lượng truy cập vào trang web và làm cho khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng.
Các Marketing Tool đang được sử dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp phải kể đến như google analytics, hubspot, trello,… Các trang web này giúp bạn quản lý và theo dõi toàn bộ quá trình diễn ra trên website. Nó cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về nguồn khách truy cập trang web của bạn đến từ đâu. Cuối cùng, đó là một danh sách các dữ liệu rất hữu ích được thu thập từ lưu lượng truy cập trang web của bạn.
ZHS xin giới thiệu đến bạn website analytic tools phù hợp với đa số nhu cầu của các doanh nghiệp hiện nay – Zoho Marketing Automation.
Zoho Marketing Automation là một phần mềm tự động hóa tiếp thị tích hợp giúp quản lý hoạt động tiếp thị trên nhiều kênh một cách hiệu quả. Tạo thêm khách hàng tiềm năng, chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng và giữ chân khách hàng lâu dài hơn.
- Thu hút, nuôi dưỡng và tuyển lựa khách hàng tiềm năng và bàn giao những đối tượng tiềm năng nhất cho nhóm bán hàng.
- Hiểu rõ từng hoạt động của đối tượng, dù là trên trang web hay ứng dụng web và cung cấp trải nghiệm tùy biến vượt ngoài kỳ vọng của khách hàng.
- Phân tích hiệu quả chiến dịch trên tất cả các kênh giúp bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn trong tiếp thị.
- Email, mạng xã hội hoặc SMS – chạy chiến dịch tùy biến trên phương tiện phù hợp nhất với đối tượng của bạn.
- Báo cáo chi tiết phân bổ theo kênh thể hiện số liệu thực sự quan trọng, từ thu hút được khách hàng đến sự trung thành của khách hàng.
Social Media Management Tools (Công cụ quản lý mạng xã hội)
Với sự phát triển của các phương tiện truyền thông xã hội, doanh nghiệp có thể dễ dàng xây dựng mối quan hệ tương tác trực tuyến với khách hàng tiềm năng. Bạn có thể đăng về một sản phẩm mới để thu hút sự chú ý đến nó hoặc viết một blog cung cấp thông tin về sản phẩm. Mục đích của việc này nhằm nâng cao nhận thức về doanh nghiệp của bạn và xây dựng hồ sơ của bạn trực tuyến. Khách hàng tiềm năng hy vọng sẽ xem, thích và chia sẻ nội dung của bạn.
Tiếp thị Video (Video Marketing)
Xem video được ưa thích hơn là đọc văn bản. Điều đó có nghĩa là tiếp thị video có thể mang lại mức độ tương tác cao hơn. Giữ cho khán giả của bạn tương tác có nghĩa là bạn có cơ hội tốt hơn để biến những người này thành khách hàng tiềm năng. Một ví dụ điển hình cho Video Marketing là Tiktok. Đã có rất nhiều doanh nghiệp tận dụng lợi thế của Tiktok để phát triển doanh nghiệp của mình.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimisation)
Các công cụ này giúp doanh nghiệp lên lịch trước cho các bài đăng trên mạng xã hội, do đó giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức. Trong trường hợp doanh nghiệp của bạn sử dụng nhiều trang mạng xã hội cùng lúc, công cụ này sẽ cho phép bạn tập hợp toàn bộ về một nơi.
Tạo khách hàng tiềm năng (Lead Generation)
Là quá trình thu hút những người thể hiện sự quan tâm đến công ty hoặc sản phẩm của bạn. Sau đó, biến khách hàng tiềm năng đó thành một cuộc mua bán. Họ bắt đầu với tư cách là khách hàng tiềm năng và hy vọng chuyển thành khách hàng.
Tiếp thị qua Email (Email Marketing)
Công cụ tiếp thị qua email giúp bạn tạo email nhắm mục tiêu đến khách hàng mà bạn đang tìm kiếm. Công cụ này giúp bạn thu thập thông tin về số lượng khách hàng mở email từ đó xây dựng nội dung email phù hợp.
Một ví dụ về một công cụ tốt để sử dụng là Zoho Campaign.
Zoho Campaigns là một nền tảng tiếp thị qua email để tạo, gửi và theo dõi các chiến dịch email của bạn. Zoho Campaigns cũng hoạt động chặt chẽ với các ứng dụng kinh doanh quan trọng, cho phép bạn khai thác tối đa sức mạnh của tiếp thị qua email. Với các tính năng như phân khúc, mẫu được thiết kế sẵn, trả lời tự động, workflows và nhiều tính năng khác, tiếp thị qua email trở nên đơn giản nhưng lại rất hiệu quả.
- Văn bản, hình ảnh và các hình thức nội dung khác có thể được thêm vào một cách linh động cho các địa chỉ liên hệ khác nhau trong cùng một email, cho nội dung email mang tính cá nhân hơn và phù hợp với người đọc hơn.
- Kiểm tra và xem trước email để điều chỉnh nội dung hoặc bố cục và đảm bảo email hiển thị hài hòa trên nhiều thiết bị.
- Tối ưu hóa thời gian gửi cung cấp thời gian mở tối ưu cho mỗi địa chỉ liên hệ, giúp bạn thuận lợi gửi email đến hộp thư đến của địa chỉ liên hệ và cải thiện tỷ lệ mở.
- Tự động phân chia địa chỉ liên hệ tùy thuộc vào các tiêu chí cụ thể, giúp bạn dễ dàng thực hiện các hoạt động tiếp thị qua email.
- Tương tác với các địa chỉ liên hệ và thăm dò ý kiến qua email giúp mọi việc trở nên dễ dàng hơn.
- Bằng cách gửi email hàng loạt, bạn có thể gửi hàng nghìn email trong vòng chưa đến một giờ mà không ảnh hưởng đến uy tín tên miền của bạn.
Công cụ giám sát phương tiện (Media Monitoring Tools)
Một công cụ giám sát phương tiện sẽ quét web và cho bạn biết về bất kỳ cuộc trò chuyện nào có liên quan đến công ty, sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn. Ví dụ, nếu có một nhận xét tiêu cực hoặc tích cực, bạn có thể nhảy vào và phản hồi. Điều này giúp nâng cao nhận thức về công ty của bạn cũng như loại bỏ mọi PR tiêu cực.
Tiếp thị nội dung (Content Marketing)
Bằng cách tạo ra nội dung hữu ích và có giá trị, bạn đang cung cấp cho khách hàng tiềm năng điều gì đó mà họ có thể quan tâm. Mục đích là để thu hút khán giả của bạn bằng nội dung tập trung. Một phần nội dung hấp dẫn không cần quá dài hoặc khéo léo. Người đọc sẽ phản hồi ý kiến trung thực và nghiên cứu thông tin xung quanh các vấn đề họ muốn nghe. Sau đó, bạn có thể điều chỉnh nội dung của mình trên nhiều nền tảng.
Lợi ích từ việc sử dụng Marketing Tool
Có rất nhiều lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng Marketing Tool. Nó sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức.
- Cải thiện mức độ tương tác, tăng doanh thu: Giúp cho doanh nghiệp phân tích được đối thủ khách hàng và thị trường để tăng chuyển đổi cách tiếp thị.
- Giúp doanh nghiệp nổi bật hơn so với các đối thủ: Giúp bạn xác định được nhu cầu của khách hàng để xây dựng giải pháp tối ưu nhất.
- Giúp doanh nghiệp phản hồi khách hàng nhanh chóng hơn: Tận dụng các cơ hội khảo sát thăm dò bình luận để thu thập thông tin từ khách hàng.
Hy vọng là thông qua những thông tin mà ZHS chia sẻ, bạn đã có thêm những kiến thức bổ ích về Marketing Tool. Nếu bạn cảm thấy hứng thú với Zoho Marketing Automation cũng như Zoho Campaigns, liên hệ ngay đến ZHS.vn bằng cách gọi điện tới số điện thoại 024.9999.7777 hoặc click vào ô chat ở góc phải của màn hình, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ bạn lựa chọn cho mình một dịch vụ Zoho phù hợp nhất.