Hướng dẫn sử dụng email marketing hiệu quả nhất 2022

Hướng dẫn sử dụng email marketing hiệu quả nhất 2022

Email marketing là gì?

Email marketing là việc sử dụng email (thư điện tử) để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mà mình mong muốn. Đây là những khách hàng đã được tìm hiểu kỹ (khách hàng tiềm năng) chứ không phải spam tới bất kỳ người dùng nào, đồng thời khách hàng có thể từ chối nhận email của bạn.

Email marketing là gì?
Email marketing là gì?

Tại sao doanh nghiệp chuyển sang sử dụng email marketing?

Sử dụng email marketing đang dần trở thành xu hướng trong các doanh nghiệp trên toàn cầu. Vậy vì sao chúng lại được sử dụng phổ biến như vậy?

Tiết kiệm chi phí

Một trong những lợi thế nổi bật nhất của email marketing là chi phí thấp hơn so với các kênh tiếp thị truyền thống. Chỉ cần trả cho nhà cung cấp một khoản phí, sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ được gửi email đến hàng ngàn người cùng lúc một cách dễ dàng.

Tăng doanh thu nhờ sử dụng email marketing

Email marketing có thể biến một người chưa từng biết tới sản phẩm của bạn thành một khách hàng tiềm năng chỉ trong nháy mắt. Bạn có thể chốt đơn chỉ với một lời mời chào hấp dẫn qua email.

Tiến hành đơn giản

Để có thể sử dụng email marketing, bạn không cần quá nhiều người để vận hành. Bạn chỉ cần thiết kế các mẫu email có sẵn, sau đó gửi đi hàng loạt một cách dễ dàng.

Đo lường hiệu quả dễ dàng

Sau mỗi chiến dịch marketing, việc đo lường kết quả là điều rất quan trọng. Khi sử dụng email marketing, bạn sẽ thống kê được số lượng thư gửi đi, số lượng thư khách hàng đã xem và số lượng phản hồi thư đến. Nhờ vậy, bạn sẽ dễ dàng đánh giá được hiệu quả của chiến dịch.

Hướng dẫn sử dụng email marketing hiệu quả nhất

Bước 1. Đặt ra mục tiêu của chiến dịch

Trước khi bắt đầu một chiến dịch email marketing, cần phải dựa vào tình hình thực tế để vạch rõ mục tiêu của bạn là gì. Mục đích lâu dài của email marketing là giúp tăng nhận diện thương hiệu và xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Chính vì vậy, hãy lên mục tiêu, kế hoạch rõ ràng từng bước trước khi bắt tay vào thực hiện để đảm bảo chiến dịch thành công.

Đặt ra mục tiêu của chiến dịch email marketing
Đặt ra mục tiêu của chiến dịch email marketing

Bước 2. Sử dụng danh sách email chất lượng

Để có thể phát động chiến dịch email marketing, chắc chắn bạn cần thu thập hàng loạt danh sách các email khách hàng. Bạn có thể sử dụng các biểu mẫu, khảo sát để thu thập thông tin, nhu cầu, cũng có thể mua danh sách được bán lại từ bên thứ ba.

Cho dù là làm bằng cách nào đi nữa, hãy luôn nhớ rằng, chất lượng hơn số lượng! Bạn hãy nhắm đúng vào khách hàng mục tiêu, tránh tình trạng “dã tràng xe cát Biển Đông”, gửi đi hàng nghìn email mà không hiệu quả.

Bước 3. Lựa chọn một dịch vụ email marketing uy tín

Sau khi đã lên kế hoạch chi tiết cho chiến dịch, bạn cần tìm một đơn vị cung cấp dịch vụ email marketing uy tín. Trong bước này, bạn hãy dành thời gian để tìm hiểu dịch vụ uy tín để không “tiền mất tật mang”. 

Dịch vụ email marketing là một phần mềm giúp bạn có thể quản lý được danh sách email và tạo được các email đẹp, hấp dẫn khách hàng. Vì phần mềm được chạy tự động nên bạn có thể quản lý lượng dữ liệu khách hàng khổng lồ một cách dễ dàng.

Đặc biệt, các dịch vụ sẽ có tính năng báo cáo để bạn có thể kiểm soát được hiệu quả và điều chỉnh chiến dịch cho phù hợp hơn. Tùy thuộc vào nhu cầu mà doanh nghiệp có thể lựa chọn gói miễn phí hoặc cao cấp. Tuy nhiên, chúng tôi khuyến khích doanh nghiệp sử dụng các gói dịch vụ trả phí để được cung cấp nhiều tính năng ưu việt hơn.

Dưới đây là một số dịch vụ email Marketing tốt nhất trên thị trường như Zoho Mail, Mailchimp, GetResponse,…

Hiện nay, ZHS.vn đang cung cấp dịch vụ giải pháp quảng bá doanh nghiệp, truyền thông tự động hóa, cá nhân hóa qua email marketing. Với nhiều tính năng nổi bật như: Quản trị trực quan, gửi email tốc độ cao, thiết lập lịch tự động, triển khai nhanh chóng, loại bỏ email rác, cung cấp 20+ mẫu email phổ biến, ZHS tự hào là đối tác chính của Zoho hàng đầu tại Việt Nam. Bạn có thể tham khảo bảng giá dịch vụ email marketing  tại đây:

Bảng giá dịch vụ email marketing của ZHS.vn - Đối tác hàng đầu của Zoho tại Việt Nam
Bảng giá dịch vụ email marketing dùng để chăm sóc khách hàng đã liên hệ của ZHS.vn
Bảng giá dịch vụ email marketing dành cho chiến dịch marketing tại ZHS.vn
Bảng giá dịch vụ email marketing dành cho chiến dịch marketing tại ZHS.vn

Bước 4. Tạo email marketing

Để có thể tạo được ấn tượng với khách hàng, cần thiết kế ra email thật hấp dẫn. Khi tạo email marketing, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Đặt một tiêu đề hay: Tiêu đề là thứ đầu tiên khách hàng nhìn vào, một tiêu đề cuốn hút sẽ quyết định khách hàng có đọc tiếp email của bạn không. 
  • Soạn thảo nội dung chất lượng: Cần cho thêm các yếu tố thu hút khách hàng và nút call-to-action (CTA).
  • Cá nhân hóa email: Hãy chia nhóm các đối tượng mục tiêu và thiết kế email cho phù hợp với nhóm đối tượng đó.
  • Thiết kế giao diện email đẹp mắt: Việc gửi email chỉ toàn văn bản thuần túy sẽ không thu hút được người dùng. Chính vì vậy, hãy thiết kế các email đẹp để có thể giữ chân khách hàng lâu hơn.

Bước 5. Thực hiện chiến dịch và theo dõi hiệu suất thường xuyên

Không phải chỉ cần gửi thư đi là xong, bạn phải thật chú ý tới hiệu suất của chiến dịch email marketing. Bạn có thể sử dụng công cụ hỗ trợ để có thể làm báo cáo và điều chỉnh theo đúng hướng của mục tiêu.

Thực hiện chiến dịch và theo dõi hiệu suất thường xuyên
Thực hiện chiến dịch và theo dõi hiệu suất thường xuyên

Kết luận

Email marketing là một phương tiện không thể thiếu để giao tiếp với cả khách hàng cũ lẫn khách hàng tiềm năng. ZHS mong rằng có thể giúp được các bạn nắm vững những thông tin cơ bản nhất về cách sử dụng email marketing. 

Nếu bạn đang trong quá trình tìm hiểu về Zoho Mail và vẫn còn đang băn khoăn về dịch vụ thì hãy kết nối ngay với ZHS.vn bằng cách gọi điện tới số điện thoại 024.9999.7777 hoặc click vào ô chat ở góc phải của màn hình, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ bạn lựa chọn cho mình một dịch vụ phù hợp nhất.

0 0 Các bình chọn
Rating
Đăng ký
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Nhiều bình chọn nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Scroll to Top