email marketing 5

13 mẹo gửi email marketing hiệu quả

Email Marketing là gì?

email marketing là gì

Email marketing là hình thức marketing qua việc gửi email. Người nhận là những khách hàng tiềm năng để quảng cáo, giới thiệu về sản phẩm. Email marketing bao gồm nhiều nội dung khác nhau, nhưng hầu hết được sử dụng để gửi bản tin, thông báo, thông cáo báo chí, theo dõi và khảo sát.

Mục đích lâu dài của email marketing là giúp tăng niềm tin thương hiệu và xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Ngoài ra với hình thức marketing này bạn sẽ có thêm nhiều khách hàng mới hay kết nối với hình ảnh thương hiệu tương lai. 

Nếu doanh nghiệp của bạn làm tốt chiến dịch email marketing sẽ khuyến khích người nhận hành động, tạo thêm khách hàng tiềm năng và bán hàng được nhiều hơn. Dù mạng xã hội là nơi thuận tiện để mọi người giao tiếp nhưng email vẫn được sử dụng rộng rãi:

  • Bạn có thể tạo bản tin gọn nhẹ, chèn call to action và sử dụng kết hợp các chiến dịch marketing khác.
  • Email marketing sẽ gắn kết thương hiệu với khách hàng, xây dựng mối quan hệ mật thiết hơn và tạo dựng niềm tin theo thời gian.
  • Bạn có thể phân khách hàng/ đối tượng theo tiêu chí và gửi nội dung phù hợp với từng người.
  • Giao tiếp với đối tượng mục tiêu gần gũi hơn, đây là điểm thiết yếu trong việc xây dựng mối quan hệ và niềm tin.

Các loại email bạn có thể áp dụng khi làm email marketing

Email marketing có thể cung cấp nhiều cách giao tiếp với khách hàng tiềm năng, như:

  • Bản tin: Khi gửi loại email này có thể giúp bạn cập nhật số người đăng ký với thông tin được lên lịch về sản phẩm và quảng bá nội dung.
  • Chào hàng: Email chào hàng rất hữu ích trong việc thuyết phục khách hàng tiềm năng. Nó có hiệu quả quảng bá sản phẩm.
  • Khảo sát: Bạn có cần thông tin trực tiếp từ tất cả những người đã mua sản phẩm không? Chỉ cần gửi cho họ khảo sát qua email, bạn sẽ nhận được dữ liệu quý giá từ người dùng trung thành của mình.
  • Thông báo: Trước khi bạn thay đổi điều gì trong doanh nghiệp (việc đó có thể ảnh hưởng đến người dùng). Bạn nên gửi email để thông báo cho họ về điều đó. Các thông báo có thể không liên quan đến doanh thu, nhưng bạn vẫn có thể chèn thông điệp để tăng hình ảnh thương hiệu.

Tất nhiên, còn nhiều ví dụ nữa, nhưng danh sách này cho thấy email marketing là công cụ tuyệt vời như thế nào để tiếp cận với khách hàng.

Nguyên nhân chính khiến chiến dịch email marketing của bạn bị rơi vào hòm thư spam

email marketing

Danh sách email không tối ưu

Đầu tiên quyết định hiệu quả chiến dịch là chất lượng danh sách email khách hàng. Để đảm bảo hiệu quả tốt nhất cho danh sách email, bạn cần chọn lọc danh sách khách hàng chất lượng.

Nội dung email bị nhận diện là spam

Mỗi nhà cung cấp email hiện nay đều có một bộ lọc Spam thông minh. Email sẽ được cho là quảng cáo và bị Google đánh dấu là Spam khi có một sosos nội dung sau:

  • Có chứa các liên kết thống kê
  • Sử dụng từ khóa spam/ quảng cáo: Khuyến mại, Giảm giá khủng, Nhanh tay đăng ký, Giảm giá cực sốc,…
  • Email có liên quan đến bảng giá
  • Sử dụng kí tự đặc biệt/ chữ in đậm/ in nghiêng…
  • Bạn nên chèn text kèm hình ảnh nếu không muốn email của mình bị Spam

Từng bị nhận diện là spam

Khi email của bạn từ bị nhận diện là Spam trước đây thì các bộ lọc của Google cũng sẽ cảnh giác và có những chính sách khó khăn hơn. Nếu bị nhận diên là Spammer sau nhiều lần thì địa chỉ gửi của bạn có thể bị đưa vào danh sách đen.

Tần suất gửi email bất thường

Một nguyên nhân nữa khiến email marketing của bạn bị đưa vào thư spam có thể do tần suất gửi thư của bạn cùng một lúc vào 1 email quá nhiều. 

Nếu muốn gửi email hàng loạt, bạn sử dụng dịch vụ email marketing có thể sẽ giúp được cho bạn. ZHS xin phép giới thiệu cho bạn nhà cung cấp dịch vụ email marketing – HVN. Tại đây bạn sẽ được chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm hỗ trợ để có chiến dịch email marketing đạt hiệu quả cao nhất.

10 mẹo để gửi email marketing hiệu quả

email marketing

Tránh gửi email cho chính mình

Một trong những lỗi căn bản nhất mà các nhà tiếp thị hay mắc phải là tự thêm email của mình vào danh sách gửi hàng loạt. Nếu bạn nghĩ việc này giúp bạn có thể dễ dàng kiểm tra lại email chiến dịch của mình mà không có hại gì thì có lẽ bạn đã nhầm. Hành động này của bạn có thể khiến Google nhận diện spam do địa chỉ người gửi và người nhận trùng nhau.

Xây dựng danh sách người đăng ký của bạn

Ngay cả khi bạn đã có danh sách email dài cho khách hàng và khách hàng tiềm năng, bạn sẽ không bao giờ ngừng thêm vào email đó. Đảm bảo danh sách của bạn luôn phát triển thụ động với tính năng đăng ký trên trang web của bạn. Mẫu đăng ký phải ở trên trang chủ, trang blog của bạn và mọi nơi khác mà bạn có thể phù hợp với nó mà không cần lấy đi nội dung quan trọng hơn.

Khuyến khích người đọc trả lời

Không giống như thư trực tiếp, gửi email marketing hiệu quả nếu bạn biết mở ra cánh cửa cho các cuộc hội thoại có ý nghĩa với những người thực sự quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Muốn đạt được điều này bạn nên tập trung vào 3 điều này:

  • Dòng chủ đề gây tò mò
  • Văn phong giải trí và khác biệt
  • Nội dung nhắm được mục tiêu
email marketing

Cá nhân hóa nội dung

Hầu hết các công cụ gửi email hiện nay đều cho phép bạn nhập mã ngắn sẽ được thay thế bằng tên của người nhận khi email được gửi đi. Nếu doanh nghiệp của bạn đang hoạt động với nhiều ngành, hãy xem xét gửi các phiên bản email khác nhau với mỗi phiên bản cung cấp thông tin cụ thể cho từng ngành.

Không sử dụng email cá nhân hay email miễn phí

Bạn nên sử dụng email của công ty hoặc email doanh nghiệp để thực hiện gửi email marketing giúp chiến dịch của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn phải chú ý để email này không bị đưa vào danh sách đen của Google. 

Chú ý tới các liên kết trong email

Các liên kết được đặt trong phần nội dung nhất định phải là URL uy tín. Nếu bạn trỏ link đến tên miền không uy tín, khả năng cao email của bạn sẽ lập tức bị bộ lọc đưa ngay vào hòm thư rác.

email marketing

Bao gồm các liên kết và lời gọi hành động thú vị

Mục đích của hầu hết các chiến dịch gửi email marketing hiệu quả là tăng lưu lượng truy cập đến trang web, đôi khi là trang đích cụ thể. Không có nhấp chuột có nghĩa là không có khách hàng – nó thực sự là đơn giản. Luôn cố gắng bao gồm các nút ấn tượng trực quan với văn bản cung cấp cho người đọc nhiều cơ hội tương tác.

Dễ dàng bỏ đăng ký

Dường như bạn đang cắt cuộc trò chuyện. Bằng cách cho khách hàng cơ hội chọn không tham gia. Nhưng nếu người dùng muốn xóa tên của họ khỏi danh sách của bạn. Và không thể thực hiện dễ dàng như vậy. Họ sẽ báo cáo email là spam sẽ gây ra vấn đề cho bạn trong tương lai.

Làm cho email gửi từ phần mềm email marketing thân thiện với thiết bị di động

Điều đầu tiên bạn làm khi bạn thức dậy vào buổi sáng là gì? Nhiều người tiếp cận với điện thoại của họ. Trên thực tế, 66% email mở ra xảy ra trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Nếu email của bạn không được tối ưu hóa để xem trên các thiết bị này. Bạn có thể bỏ lỡ một số lượng lớn các nhấp chuột.

Sử dụng thường xuyên 1 email chính

Việc sử dụng 1 email chính cho một chiến dịch giúp tăng mức độ uy tín cho danh tiếng và thương hiệu của bạn. ZHS khuyên bạn nếu không có những bất cập xảy ra với email thì hãy giữ và sử dụng duy nhất 1 email trong cả quá trình hoạt động của chiến dịch

Trên đây là những thông tin về email marketing template, hi vọng sẽ có thể giúp đỡ bạn. Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn về email marketing và khó khăn trong việc triển khai các chiến dịch email marketing, hãy kết nối ngay với ZHS.vn bằng cách gọi điện tới số điện thoại 024.9999.7777 hoặc click vào ô chat ở góc phải của màn hình, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ bạn lựa chọn cho mình một dịch vụ phù hợp nhất.Ngoài ra ZHS cũng có cung cấp dịch vụ email marketing cho doanh nghiệp. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp đã có nhiều năm nghiên cứu trong lĩnh vực Marketing chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thêm nhiều khách hàng tiềm năng, và không làm bạn thất vọng.

0 0 Các bình chọn
Rating
Đăng ký
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Nhiều bình chọn nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Scroll to Top