Email marketing template là gì?
Email marketing template là một loại email được soạn trước để thực hiện chiến dịch email marketing và được thiết kế dưới dạng một file HTML.
Email marketing template được doanh nghiệp sử dụng email cho việc tiếp thị, giới thiệu sản phẩm/ ưu đãi của công ty đến các khách hàng tiềm năng. Bạn có thể duy trì mối quan hệ thân thiết nhằm thúc đẩy hành vi mua sắm và nâng cao giá trị doanh thu.
Tính năng chính của một email marketing template là khả năng tái sử dụng của nó. Khác với chiến dịch email một lần vì chúng có thể được sử dụng lại để xây dựng nhiều chiến dịch email khác nhau.
Cấu trúc của một Email Marketing Template
Cấu trúc của Email marketing template thường gồm 3 phần: Header (banner và tiêu đề), phần thân, phần chân email.
1. Phần Header
Ở phần Header, bạn có thể đặt liên kết “Hủy đăng ký” để cho những người dùng “khó tính” không bỏ thư của bạn vào mục Spam. Banner sẽ gồm tiêu đề email và Logo công ty.
2. Phần thân Email
Phần thân email bạn có thể lựa chọn để thiết kế tùy vào nội dung mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng.
3. Phần chân Email
Ở đây mọi người thưởng để thông tin liên hệ giúp khách hàng có thể dễ dàng liên hệ. Bạn có thể để những nút kêu gọi hành động để tăng sự tương tác đối với khách hàng.
Tiêu chí đánh giá một mẫu Email Marketing chuyên nghiệp
Việc lựa chọn template cho email marketing vô cùng quan trọng. Một template chuyên nghiệp sẽ có thể thu hút khách hàng hiệu quả hơn, tăng tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn.
Bố cục rõ ràng
Một email marketing template có bố cục rõ ràng, mạch lạc sẽ giúp người đọc có thể dễ dàng theo dõi được thông tin. Vậy nên điều đầu tiên, email nên được chia thành các phần giúp cho khách hàng nắm bắt được nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền đạt. Nếu email quá rối mắt hoặc quá nhiều chữ khiến người đọc cảm thấy chán nản.
Tương thích trên nhiều thiết bị
Người dùng thường sẽ dùng khác nhiều thiết bị khác nhau để phục vụ cho việc tìm kiếm thông tin. Vì vậy email marketing template cần được xem hoặc trình chiếu trên nhiều thiết bị: điện thoại, máy tính bảng, laptop,…
Điện thoại di động với ưu điểm là thuận tiện mang bên người nên rất được chú trọng. Chọn được email marketing template có khả năng tương tích trên nhiều thiết bị khác nhau sẽ giúp cho trải nghiệm của khách hàng tốt hơn nhiều.
Nội dung của một email marketing
Bên cạnh một bố cục mạch lạc rõ ràng, tương thích trên nhiều thiết bị , thì một email marketing template thì font chữ dễ nhìn, phổ biến cũng giúp người đọc thoải mái khi đọc.
Đây cũng là tiêu chí hàng đầu để đánh giá sự chuyên nghiệp của một email marketing template. Nếu dùng những ký hiệu và font chữ khó nhìn có thể dễ dàng đưa email của bạn vào mục Spam.
Thiết kế đẹp mắt, dễ dàng tùy chỉnh
Thiết kế chắc chắn sẽ là phần được quan tâm nhiều nhất đối với mỗi email marketing. Nếu bạn gây ấn tượng với người đọc thì chắc chắn họ sẽ muốn xem hết nội dung email của bạn.
Ngoài ra, để giúp bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa bố cục email marketing theo sở thích của bạn, bạn nên chọn những mẫu email có thể tùy chỉnh và kéo thả.
Làm thế nào để xây dựng mẫu nội dung Email Marketing thu hút khách hàng?
Dưới đây sẽ là một số tiêu chí bạn cần đáp ứng để có thể mang đến những nội dung email marketing chất lượng để gửi tới khách hàng:
- Thấu hiểu khách hàng: Biết họ có nhu cầu gì, sản phẩm của mình có giải quyết được vấn đề của khách hàng đang gặp phải hay không? Từ đó bạn xây dựng nội dung mang đến giá trị và giải quyết vấn đề khách hàng gặp phải
- Cung cấp thông tin: Thông tin hữu ích liên quan đến khách hàng là tất cả những gì bạn cần làm để mang đến cho khách hàng của mình. Điều quan trọng hơn cả là bạn nên đầu tư cả chất lượng nội dung lẫn hình ảnh thì rất khó để bạn có thể thành công với kênh email marketing.
- Cá nhân hóa Email Marketing: Khách hàng chỉ thực sự quan tâm đến bạn khi họ biết rằng doanh nghiệp của bạn đang viết để dành riêng cho họ. Bạn sẽ xây dựng được mối quan hệ bền vững hơn khách hàng. Họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi nhận được những email tiếp theo từ bạn.
- Kết hợp với lời kêu gọi hành động: Cách thể hiện CTA của bạn phải thật khéo léo để người tiếp nhận thông điệp không cảm thấy khó chịu hay áp đặt.
5 lợi ích của template email marketing
1. Sự nhất quán về thương hiệu
Mỗi chiến dịch, doanh nghiệp của bạn sử dụng một template khác nhau thì rất khó đảm bảo tính nhất quán. Bạn có thể dùng 1 mẫu email để sử dụng nhiều lần nhằm đảm bảo tính nhất quán của thương hiệu một cách dễ dàng.
Bên cạnh đó, bạn có thể tạo một kho lưu trữ những mẫu email đại diện cho thương hiệu, từ đó bạn có thể sử dụng khi cần thiết.
2. Tối ưu hóa thời gian sử dụng
Bạn chỉ cần thêm, chỉnh sửa hình ảnh, nội dung rồi liên kết với mẫu hiện có trước khi gửi. Sẽ tiết kiệm thời gian nếu bạn phải nghĩ nội dung, ý tưởng và viết toàn bộ một email cho mỗi lần gửi thì khi sử dụng email marketing template.
3. Cải tiến chất lượng thiết kế email
Tạo một email cũng đóng góp một phần quan trọng tới mức độ thành công trong một chiến dịch email của bạn. Tuy nhiên bạn cần phải đảm bảo về quy tắc, phù hợp với thương hiệu, thông điệp của dịch vụ, sản phẩm hay của doanh nghiệp.
4. Email được cá nhân hóa
Nội dung email sẽ được cá nhân hóa đối với hoạt động tiếp thị email áp dụng trong các doanh nghiệp đồng thời email marketing template sẽ giúp quá trình này trở nên đơn giản. Bạn còn có thể nắm thêm những thông tin cụ thể về khách hàng trực tiếp từ phần mềm hay cơ sở dữ liệu.
5. Tận dụng các chỉ số chiến dịch
Chiến dịch email còn cung cấp số liệu cho bạn biết có bao nhiêu người nhận đã mở email và số lượt nhấp vào liên kết…Qua đó, bạn còn theo dõi về chỉ số của các chiến dịch email để có biện pháp phát triển hình thức tiếp thị của mình. Thông qua số liệu trên thì bạn sẽ phân tích tính hiệu quả của chiến dịch đồng thời có thể sửa đổi các mẫu email nhằm để tăng khả năng chuyển đổi của chúng.
Trên đây là những thông tin về email marketing template, hi vọng sẽ có thể giúp đỡ bạn. Ngoài ra, ZHS cũng có cung cấp dịch vụ email marketing cho doanh nghiệp. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp đã có nhiều năm nghiên cứu trong lĩnh vực Marketing chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Nếu bạn đang khó khăn trong việc triển khai các chiến dịch email marketing, hãy kết nối ngay với ZHS.vn bằng cách gọi điện tới số điện thoại 024.9999.7777 hoặc click vào ô chat ở góc phải của màn hình, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ bạn lựa chọn cho mình một dịch vụ phù hợp nhất.