Zoho Mail ngày càng nhận được sự ủng hộ lớn của người dùng và trở thành đối thủ xứng tầm với ứng dụng đình đám là G Suite của Google. Nhiều doanh nghiệp đã và đang quan tâm đến Zoho Mail.
Các tính năng di chuyển nhanh chóng và linh hoạt của Zoho Mail mang đến sự thay đổi dễ dàng để có trải nghiệm gửi email tốt hơn. Bất kể bạn đang sử dụng email nào thì Zoho Mail đều đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ nhất có thể. Vậy khi di chuyển từ dịch vụ email cũ sang Zoho Mail cần những gì? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.
Tại sao doanh nghiệp cần chuyển sang Zoho Mail?
Khi nói đến email, mỗi doanh nghiệp đều có phương pháp và nhu cầu sử dụng riêng. Tùy thuộc vào dịch vụ, loại nền tảng email và chế độ di chuyển mà Zoho Mail cung cấp nhiều phương thức, chỉ cần chọn một phương thức phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.
Đối với những người dùng không có nhu cầu sử dụng lớn, người dùng được sử dụng hoàn toàn miễn phí.
Zoho Mail bao gồm những công cụ lọc thư rác cải tiến nhất, giúp người dùng không lo bị spam quảng cáo mỗi ngày. Bởi vậy tỉ lệ spam cực kì thấp khi sử dụng sử dụng cấu hình.
Ngoài ra Zoho Mail dễ dàng đăng ký và sử dụng hỗ trợ trên nhiều quốc gia, có thể tích hợp với bên thứ ba nên bạn có thể sử dụng ứng dụng mà không có sự khác biệt lớn, kiểm soát và quản lý hệ thống tốt. Sẽ rất hiếm gặp phải tình trạng gián đoạn khi sử dụng bởi Zoho Mail được vận hành trên trung tâm dữ liệu được giám sát chặt chẽ.
Tích hợp sẵn nhiều công cụ trong một giúp bạn giảm thiểu thời gian và quản lý dễ dàng hơn các đầu việc. Lịch, Ghi chú, Nhiệm vụ và Danh bạ được truy cập trực tiếp từ Zoho Mail, không rắc rối, tất cả từ một nền tảng.
4 yếu tố giúp việc chuyển đổi sang Zoho Mail dễ dàng
Quá trình di chuyển của Zoho giúp bạn chuyển sang trải nghiệm email tốt hơn mà không bị gián đoạn.Bạn chỉ cần biết chi tiết máy chủ của tài khoản trước và những tài khoản người dùng nào bạn muốn thay đổi, Zoho sẽ hướng dẫn bạn bằng quy trình.
Giám sát liên tục
Chắc chắn khi chuyển đổi doanh nghiệp đều sẽ lo lắng về việc mất dữ liệu. Zoho đảm bảo dữ liệu cập nhật hoàn thiện từng bước sau đó. Khi hoàn tất, sẽ có thể xem thông báo trong bảng điều khiển.
Quy chuẩn hóa quy trình
Zoho tạo quy trình di chuyển đơn giản nhất có thể. Zoho tự hào là đơn vị cung cấp một trong những phương pháp chuyển đổi email nhanh nhất, đồng thời đảm bảo không bị gián đoạn.
Di chuyển dữ liệu an toàn
Zoho xử lý dữ liệu của bạn với sự theo dõi và bảo mật tối đa. Email, cấu trúc thư mục và trạng thái đọc của bạn sẽ được sao chép chính xác trong tài khoản Mail mới.
Hỗ trợ người dùng 24/7
Các chuyên gia hỗ trợ kỹ thuật Zoho Mail hoạt động 365 ngày, 24/7, luôn sẵn sàng giúp đỡ người dùng.
Các cách để chuyển sang Zoho Mail
Nếu bạn muốn đổi email từ các nhà cung cấp email như Google Workspace (trước đây là G Suite), Microsoft 365 hoặc từ một máy chủ trao đổi được lưu trữ thì sẽ dễ dàng hơn.
Ngoài email, Zoho sẽ di chuyển cả danh bạ, lịch và các dữ liệu khác được lưu trữ từ nhà cung cấp email trước đó của bạn. Khi đã xác thực tài khoản email hiện tại của mình, bạn có thể xem tiến trình di chuyển của mình trên bảng điều khiển.
Di chuyển từ Google Workspace
- Bước 1: Nhập chi tiết di chuyển
Chọn tùy chọn Google Workspace từ phần di chuyển trong Bảng điều khiển, sau đó chọn dữ liệu bạn muốn di chuyển.
- Bước 2: Xác thực tài khoản Google Workspace
Xác thực tài khoản Google Workspace của bạn và cung cấp xác thực trong Zoho Mail.
- Bước 3: Chọn người dùng để di chuyển
Thêm di chuyển, sau đó chọn người dùng và thư mục bạn muốn di chuyển và đặt phạm vi ngày cho các email bạn muốn di chuyển
- Bước 4: Bắt đầu di chuyển
Khi bắt đầu di chuyển, không cần làm gì thêm và theo dõi tiến trình của bạn từ Bảng điều khiển thư Zoho.
- Bước 5: Xem báo cáo di chuyển
Khi quá trình di chuyển của bạn kết thúc, hãy xem các báo cáo chi tiết trong Bảng điều khiển để xem quá trình di chuyển đã tiến triển như thế nào.
Di chuyển từ Microsoft 365
- Bước 1: Cung cấp quyền truy cập di chuyển trong Office 365
Cấp quyền truy cập bắt buộc cho thành viên nhóm sẽ thực hiện di chuyển trong tài khoản Office 365 của bạn.
- Bước 2: Nhập chi tiết di chuyển
Chọn tùy chọn di chuyển Office 365 từ bảng điều khiển mail sau đó chọn dữ liệu bạn muốn di chuyển và thông tin đăng nhập tài khoản.
- Bước 3: Chọn người dùng để di chuyển
Chọn người dùng và thư mục để di chuyển, sau đó đặt phạm vi ngày cho các email bạn muốn di chuyển.
- Bước 4: Bắt đầu di chuyển
Khi bắt đầu di chuyển, không cần làm gì thêm và theo dõi tiến trình của bạn từ Bảng điều khiển thư Zoho.
- Bước 5: Xem báo cáo di chuyển
Khi quá trình di chuyển của bạn kết thúc, hãy xem các báo cáo chi tiết trong Bảng điều khiển để xem quá trình di chuyển đã tiến triển như thế nào.
Câu hỏi thường gặp khi di chuyển email
Mất bao lâu để di chuyển dữ liệu?
Đối với hộp thư có 1GB dữ liệu, sẽ mất khoảng 15 phút để quá trình di chuyển hoàn tất. Nhưng sẽ có ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố xuất hiện trong khi di chuyển dữ liệu như tốc độ mạng và kích thước của các hộp thư được di chuyển.
Điều gì xảy ra nếu di chuyển cùng một dữ liệu?
Ngay cả khi bạn thực hiện lại việc di chuyển thì Zoho vẫn đảm bảo dữ liệu của bạn không bị trùng lặp khi hoàn tất.
Có thể chọn các thư mục cụ thể cho việc di chuyển không?
Có. Càng cụ thể thư mục thì việc di chuyển dữ liệu càng dễ dàng hơn. Chọn các thư mục cụ thể hay loại bỏ các thư mục cụ thể, đặt phạm vi ngày cho các email sẽ được di chuyển và nhiều tác vụ hơn thế nữa.
Có thể di chuyển tất cả thành viên cùng một lúc không?
Nên thực hiện di chuyển theo đợt 10 người dùng/lần hoặc chọn số lượng người dùng tùy thuộc vào kích thước hộp thư của mỗi người dùng. Điều này sẽ làm cho quá trình di chuyển dễ dàng theo dõi hơn.
Nếu bạn đang trong quá trình tìm hiểu về Zoho Mail và vẫn còn đang băn khoăn về dịch vụ thì hãy kết nối ngay với ZHS.vn bằng cách gọi điện tới số điện thoại 024.9999.7777 hoặc click vào ô chat ở góc phải của màn hình, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ bạn lựa chọn cho mình một dịch vụ phù hợp nhất.