Cach gui file van ban qua email 1

Cách gửi file văn bản qua email

Gửi file văn bản từ Zoho

Cách gửi file văn bản được ZHS giới thiệu sau đây thường được sử dụng đối với đa phần các ứng dụng đám mây. 

Bước 1: Chọn Thư mới để bắt đầu gửi một email mới

Bước 2: Sau khi điền đầy đủ các thông tin của 1 email như (To, CC, Subject, Nội dung mail)

Bước 3: Truy cập vào icon tệp đính kèm ở phía dưới thanh công cụ

Bước 4: Nhấn Gửi để hoàn thành việc gửi file văn bản

Ngoài ra, bạn có thể tích hợp Zoho Mail ngay trên Zoho Writer. Nhờ có vậy bạn có thể dễ dàng đính kèm các tệp duy nhất vào nhiều chữ cái cùng một lúc

Bước 1: Mở văn bản bạn muốn gửi tại Zoho Mail

Bước 2: Chọn Thêm lựa chọn (More Options) > Tự động (Automate) > Hợp nhất bằng dữ liệu sẵn có (Merge using existing data)

cách gửi file văn bản qua Zoho mail

Bước 3: Chọn nguồn dữ liệu từ nơi bạn muốn thêm các trường hợp nhất từ đó

Bước 4: Từ mục Chọn đầu ra, chọn Hợp nhất và gửi qua email (Merge and send via email) sau đó nhấp vào Tiếp tục

cách gửi file văn bản qua Zoho mail

Bước 5: Chọn Thêm tệp đính kèm> Thêm tệp đính kèm duy nhất. Tại đây hệ thống cho bạn 2 lựa chọn

cách gửi file văn bản qua Zoho mail
  • Tùy chọn đầu tiên cho phép bạn chọn các tệp từ trường (bảng tính / CSV) có chứa URL của tệp đính kèm (Field Containing Attachment URLs)
  • Tùy chọn thứ hai cho phép bạn chọn thư mục chứa tệp đính kèm (Folder Containing Attachments)

Bước 6: Nếu bạn muốn áp dụng các cài đặt này cho các lần hợp nhất trong tương lai, hãy chọn tùy chọn Remember these settings except for passwords (if any) for future merger cho các lần hợp nhất trong tương lai. Vậy là bạn đã hoàn thành việc gửi file văn bản cho các lần sau

cách gửi file văn bản qua Zoho mail

Gửi file văn bản từ Outlook

Gửi file tài liệu từ Outlook trên web

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Outlook của mình

Bước 2: Chọn mục Đính kèm (Attach)

Bước 3: Sau đó chọn Duyệt Máy tính này (Browse this computer) hoặc Tải & Chia sẻ (Upload and Share) nếu muốn đính kèm tệp từ máy tính của bạn

Nếu bạn muốn đính kèm từ OneDrive bạn chọn Duyệt vị trí đám mây như hình bên dưới

gửi file văn bản qua Outlook

Bước 4: Chọn thư mục bạn muốn tải file lên từ máy tính. Bạn nhấp đúp chuột nếu muốn mở thư mục con trong các thư mục

Còn với đính kèm tệp từ One Drive bạn cũng lựa chọn tệp nằm trong thư mục bằng cách nhấn đúp chuột vào thư mục của tệp cần đính kèm để mở thư mục

Gửi file văn bản trên phần mềm Outlook

Bước 1: Bạn vào Outlook trên máy tính sau đó chọn New Email

Bước 2: Để thêm tệp đính kèm vào email, bạn chọn Insert. Sau đó, bạn nhấn chọn Attach File 

b2p2 800x450 3

Bước 3: Tiếp đến bạn chọn file bạn muốn đính kèm ở phần Recent Items hoặc bạn chọn Browse this PC (Tệp từ máy tính của bạn) để đính kèm tệp từ máy tính

Nếu muốn đính kèm tệp từ One Drive bạn chọn Browse Web Location và nhấn chọn One Drive

Sau đó bạn tìm file bạn muốn đính kèm vào mail là hoàn tất!

Gửi file tài liệu qua Gmail

Bước 1: Bấm nút Soạn để bắt đầu gửi email trong Gmail

cách gửi file văn bản qua gmail

Bước 2: Nhập thông tin người gửi (địa chỉ email, tiêu đề, nội dung,…)

Bước 3: Để thêm tập tin, bạn click chuột vào tùy chọn Đính kèm tệp (Có hình ghim kẹp giấy)

cách gửi file văn bản qua gmail

Bước 3: Trong phần Open, đến nơi chứa tập tin bạn muốn đính kèm. Trong bước này ngoài file văn bản các bạn có thể chọn những file khác để gửi như excel, pdf, hình ảnh, âm thanh, video…

Bước 4: Sau khi chọn tệp muốn gửi. Kiểm tra lại email nhấn nút gửi

Gửi file đính kèm dung lượng lớn

Gmail chỉ cho phép bạn gửi những file có dung lượng dưới 25M. Nhưng có những video vài trăm MB hoặc cả GB các bạn cần gửi cho bạn bè phải làm thế nào?

Để đính kèm file dung lượng lớn các bạn phải tải file đó lên drive của bạn

Bước 1: Sau khi đăng nhập vào tài khoản Gmail. Nhấn nút Soạn

Bước 2: Nhập đầy đủ thông tin người gửi. Sau đó các bạn nhấn vào biểu tượng Google Drive, nó nằm bên phải biểu tượng ghim kẹp giấy

Bước 3: Nếu file cần gửi có trong Google Drive của bạn thì ta chỉ cần chọn file đó rồi bấm Chèn

Nếu file đó nằm trên máy tính, bạn bấm vào Tải lên. Sau đó chọn tiếp Chọn tệp từ máy tính của bạn

Giảm bớt dung lượng file tải 

Trong trường hợp không tải được file đính kèm khi gửi email thì việc đầu tiên bạn cần làm chính là giảm bớt dung lượng file tải bằng việc nén file đó lại. Sử dụng phần mềm WinRAR để nén các file đó lại là cách tốt nhất bạn có thể làm

Nếu như nén file mà vẫn không có đủ chỗ lúc này việc bạn cần làm là chia nhỏ file đó ra, tất nhiên cách này chỉ nên áp dụng cho file nào có kích cỡ nhỏ dưới 100 MB, khi đó ta chia file ra làm 3,4 lần gửi là được

Trên đây ZHS đã chia sẽ cho bạn một số cách gửi file văn bản mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn đang trong quá trình tìm hiểu về Zoho Workplace và vẫn còn đang băn khoăn về dịch vụ thì hãy kết nối ngay với ZHS.vn bằng cách gọi điện tới số điện thoại 024.9999.7777 hoặc click vào ô chat ở góc phải của màn hình, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ bạn lựa chọn cho mình một dịch vụ phù hợp nhất.

0 0 Các bình chọn
Rating
Đăng ký
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Nhiều bình chọn nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Scroll to Top