Gợi ý các mẫu email hay cho doanh nghiệp 2022

Gợi ý các mẫu email hay cho doanh nghiệp 2022

Mẫu email là gì?

Mẫu email là một đơn thư điện tử được soạn sẵn để phục vụ cho nhiều mục đích như tuyển dụng, marketing. Nó được thiết kế dưới dạng một file tập tin, cho phép chúng ta có thể chèn liên kết hay hình ảnh vào email.

Lợi ích tuyệt vời khi sử dụng mẫu email

Tiết kiệm thời gian

Thay vì phải soạn lại toàn bộ thư từ đầu, bạn chỉ cần thêm bớt, chỉnh sửa lại thông tin, hình ảnh và đường link phù hợp từ mẫu có sẵn. Bạn chỉ cần tập trung thiết kế một email mẫu, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Tạo ấn tượng bởi sự nhất quán

Khi các mẫu đã được nhất quán và sử dụng nhiều lần không chủ tiết kiệm được thời gian mà còn tăng tính chuyên nghiệp cho công ty của bạn.

Lợi ích khi sử dụng mẫu email hay
Lợi ích khi sử dụng mẫu email hay

Lưu ý quan trọng khi sử dụng mẫu email

Khi thiết kế các mẫu email, designer và developer cần lưu ý kiểm tra kỹ nội dung và hình ảnh trước khi bàn giao. Lý do và vì một số ESPs có thể đánh nội dung email của bạn là SPAM hoặc Quảng cáo.

Trước khi sử dụng email mẫu gửi cho đối tác, khách hàng, bạn cần kiểm tra bằng cách gửi chúng vào email cá nhân trước. Nếu cảm thấy không còn vấn đề gì thì bạn có thể bắt đầu sử dụng mẫu.

Gợi ý các mẫu email hay cho doanh nghiệp

Các mẫu email khi khách bắt đầu mua hàng

Mẫu email phản hồi khách hàng

Mẫu email này được sử dụng khi khách hàng điền vào biểu mẫu trên website của bạn và yêu cầu được cung cấp thêm thông tin. Mẫu email này nên tự động phản hồi ngay lập tức khi có yêu cầu của khách. 

Xin chào [tên],

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã liên hệ với công ty chúng tôi! Chúng tôi xin thông báo đã nhận được yêu cầu của bạn. Chúng tôi sẽ liên lạc lại với bạn trong vòng [xx] để gửi cho bạn phản hồi đầy đủ hơn về thông tin của sản phẩm/dịch vụ.

Nếu bạn cần hỗ trợ ngay lập tức, vui lòng liên lạc cho chúng tôi theo số điện thoại [Số điện thoại].

Trân trọng,

[chữ ký]

Mẫu email chào mừng

Email này được sử dụng sau khi khách hàng đã đăng ký sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Mẫu Email hay để chào mừng
Mẫu Email chào mừng

Mẫu email nhắc khách hàng gia hạn gói sản phẩm, dịch vụ

Trước khi chu kỳ đăng ký của khách hàng kết thúc, hãy nhớ gửi email nhắc nhở họ. Hãy đặt khách hàng vào thế chủ động để họ sẽ có tâm thế thoải mái nhất khi hợp tác với bạn. Việc này sẽ ghi điểm hơn rất nhiều so với việc đúng đến hạn thì bạn mới liên lạc.

Xin chào [tên],

Thông báo [chu kỳ đăng ký] của bạn sắp hết. Gói đăng ký của bạn sẽ được tự động gia hạn vào ngày [ngày].

Bạn không cần phải thực hiện bất kỳ yêu cầu nào. Thay vào đó, bạn chỉ cần tiếp tục sử dụng [sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi]. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc, vui lòng phản hồi lại ngay email này này hoặc liên lạc với chúng tôi qua hotline [số điện thoại hotline].

Trân trọng,

[chữ ký]

Mẫu yêu cầu khách hàng đánh giá về sản phẩm, dịch vụ của bạn

Xin chào [tên],

Tôi hy vọng rằng bạn hài lòng sử dụng [sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi]. Nếu bạn không phiền, vui lòng chia sẻ cảm nhận của bạn bằng cách để lại đánh giá cho chúng tôi trên [trang đánh giá cụ thể].

Chia sẻ của bạn sẽ được lan tỏa đến với những người đang quan tâm tới dịch vụ này. Vì vậy chúng tôi rất mong rằng bạn có thể chia sẻ phản hồi của bạn về chúng tôi.

Trân trọng,

[chữ ký]

Các mẫu email giải quyết các vấn đề phát sinh của khách hàng

Khi khách hàng muốn hủy gói sản phẩm, dịch vụ​

Thân gửi [tên],

Thông báo này nhằm mục đích xác nhận rằng bạn đã hủy dịch vụ với [Công ty chúng tôi], có hiệu lực từ ngày [ngày].

[Thông báo về việc khách hàng sẽ tiếp tục có quyền truy cập cho đến hết ngày đăng ký của họ, hoặc việc truy cập của họ sẽ bị ngừng ngay lập tức.]

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng lại [dịch vụ của chúng tôi] trong tương lai, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số [Số điện thoại] hoặc truy cập [Trang web] để được kích hoạt lại tài khoản của bạn.

Trân trọng,

[chữ ký]

Mẫu email đề xuất giải pháp cho khách hàng​

Mẫu Email hay đề xuất giải pháp cho khách hàng
Mẫu Email đề xuất giải pháp cho khách hàng

Mẫu email xử lý hoàn tiền cho khách

Thân gửi [tên],

Như chúng ta đã trao đổi trước đó, tôi đã xử lý yêu cầu khoản hoàn tiền cho bạn. Số tiền sẽ được gửi đến bạn với nội dung chứa các thông tin về [Nguồn thanh toán ban đầu của bạn] trong [khoảng thời gian].

Một lần nữa, công ty chúng tôi chân thành xin lỗi vì [sản phẩm hoặc dịch vụ của chúng tôi] không đáp ứng được những mong đợi của bạn. Nếu bạn cần chúng tôi trợ giúp về bất kỳ vấn đề nào trong tương lai, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi.

Trân trọng,

[chữ ký]

Kết luận

Trên đây là một số những mẫu email hay cho bạn tham khảo. Ngoài ra, ZHS còn có kho mẫu email riêng cho từng nhóm ngành riêng, bạn hãy đón chờ trong những bào viết tiếp theo nhé!

Nếu bạn đang trong quá trình tìm hiểu về Zoho Mail và vẫn còn đang băn khoăn về dịch vụ thì hãy kết nối ngay với ZHS.vn bằng cách gọi điện tới số điện thoại 024.9999.7777 hoặc click vào ô chat ở góc phải của màn hình, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ bạn lựa chọn cho mình một dịch vụ phù hợp nhất.

0 0 Các bình chọn
Rating
Đăng ký
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Nhiều bình chọn nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Scroll to Top