zoho-mail-bao-ve-ban-khoi-spam-nhu-the-nao

Zoho Mail Bảo Vệ Bạn Khỏi Spam Như Thế Nào?

Như bạn đã biết, mail spam mang lại quá nhiều rắc rối cho người sử dụng mail, đặc biệt là mail doanh nghiệp. Vậy, bạn có tò mò muốn biết những nhà cung cấp dịch vụ email (ESP) uy tín như Zoho Mail đang làm gì để bảo vệ người dùng khỏi tất cả những email spam đó không?

Zoho Mail thực hiện điều này bằng cách nghiên cứu dữ liệu cộng đồng – cách thức và người dùng nào đánh dấu email là spam hay không spam. Với sự trợ giúp của dữ liệu cộng đồng và các điều kiện được xác định trước, máy chủ của Zoho Mail có thể tự động xác định trung bình nửa triệu email spam mỗi giờ với tỷ lệ thành công đáng kinh ngạc.

Giả sử một người dùng đang gửi email từ máy chủ email của bên thứ ba tới người dùng Zoho Mail. Để email đó được gửi đến hộp thư đến của người nhận, IP của người gửi phải có uy tín tích cực. Điểm danh tiếng của một IP phụ thuộc vào số lượng email spam và không phải spam được tạo ra từ IP đó. Khi một nguồn có uy tín thấp đặt yêu cầu chuyển email đến máy chủ Zoho Mail, chúng tôi sẽ từ chối email hoặc gửi nó vào thư mục spam của hộp thư người nhận, tùy thuộc vào cài đặt của người dùng.

Xin lưu ý rằng tất cả các lọc được đề cập dưới đây chỉ áp dụng cho các email bất hợp pháp có dấu vân tay spam độc hại hoặc email mà bạn (người dùng) đánh dấu là spam, Zoho Mail không tự động lọc các email hợp pháp của bạn.

zoho-mail-bao-ve-ban-khoi-spam-nhu-the-nao-anh-1

Duy trì sự tồn tại của tin rác

Nếu việc phân loại email nào nên được xếp vào thư mục rác là một thách thức lớn thì việc xác định cách tiếp cận phù hợp cho hàng loạt email là một thách thức còn lớn hơn.

Zoho cho biết, mặc dù bộ lọc của Zoho có thể nhận dạng và chọn ra các email có dấu hiệu spam như các tệp đính kèm được che giấu bằng phần mềm độc hại, liên kết lừa đảo, macro thực thi độc hại, email không tuân thủ RFC, email hàng loạt không được yêu cầu và hơn thế nữa, thì cách tiếp cận mà Zoho cần thực hiện cho từng loại trong số chúng là khác nhau.

Zoho tích cực tiếp cận từng người dùng cụ thể liên quan đến các email hàng loạt vì một email được gửi hàng loạt có thể là spam nhiều hơn.

Với sự trợ giúp của cài đặt kiểm soát thư rác lấy người dùng làm trung tâm, quản trị viên có thể tùy chỉnh và chọn loại email họ muốn Zoho Mail gửi đến hộp thư đến của mình.

Bắt đầu từ việc chọn một yếu tố của email cần phân tích bằng bộ lọc, quản trị viên có thể chọn hiển thị cảnh báo dựa trên người gửi, xử lý spam dựa trên ngôn ngữ cụ thể và cách ly hoặc từ chối email dựa trên khung xác thực (SPF, DKIM, DMARC và DNSBL). Quản trị viên cũng có thể thêm các email, tên miền và địa chỉ IP cụ thể vào danh sách Allowed list hoặc Blocked list để nhận hoặc không nhận email từ những người gửi nhất định.

Ngoài việc quản trị viên duy trì một danh sách trong toàn tổ chức, mỗi người dùng có thể tùy chỉnh danh sách chống thư rác của riêng họ để chặn hoặc cho phép người dùng theo lựa chọn của họ.

>>> Tìm hiểu thêm về Zoho Mail.

Chống lừa đảo với độ chính xác cao hơn

zoho-mail-bao-ve-ban-khoi-spam-nhu-the-nao-anh-2

Kỹ thuật mà kẻ gửi thư rác thường sử dụng để lừa đảo dữ liệu cá nhân là sao chép giao diện người dùng và trải nghiệm của một tổ chức hợp pháp, bao gồm cả địa chỉ miền.

Ví dụ: Giả sử bạn có tài khoản ngân hàng của TPBank và tên miền của họ là http://www.tpb.vn/. Những người gửi thư rác có thể lừa đảo bằng cách sử dụng miền các tên miền tương tự chỉ thay đổi một vài ký tự để đánh lừa người nhận như tbbank.vn hay tpb.com.vn.

Mặc dù bộ lọc thư rác của Zoho có khả năng phát hiện những email như vậy nhưng người dùng cũng có thể thực hiện các biện pháp kiểm soát giả mạo bổ sung đối với các tên miền quan trọng của doanh nghiệp bằng cách xác minh tất cả các tên miền liên quan của tên miền tương ứng đó.

Không dừng lại ở đó, bạn có thể bảo vệ các thành viên tổ chức của mình khỏi các email giả mạo và ngăn chặn gian lận xảy ra với sự trợ giúp của tính năng Zoho Mail’s Display Name Spoofing (Giả mạo tên hiển thị của Zoho Mail).

Xử lý thư rác không phải là không có sai sót. Các ESP cải tiến cơ chế lọc của họ và chặn email spam với độ chính xác cao hơn. Nhưng những người gửi thư rác cũng trở nên “cao tay” hơn trong kỹ thuật che giấu bằng cách sử dụng các dịch vụ có uy tín. Một số người gửi thư rác đã bắt đầu tuân theo các quy tắc RFC, giao thức xác thực SPF và DKIM, nhằm thoát khỏi quá trình xử lý thư rác. Những thư rác này đã được cải tiến có thể lọt qua các bộ lọc và được gửi đến hộp thư của bạn.

Đây là lý do tại sao Zoho thông báo rằng họ liên tục cập nhật máy chủ Zoho Mail để tìm hiểu các dấu hiệu mới ngay cả với kích thước nhỏ nhất. Và đừng lo lắng: ngay cả khi một hoặc hai email spam thoát khỏi bức tường bộ lọc của Zoho thì quy trình kiểm tra spam sau khi gửi cũng có thể tự động xác định và đánh dấu những email đó là spam.

Trước tất cả những thách thức trong việc xác định và xử lý thư rác, Zoho Mail đặt sự an toàn và bảo mật của người dùng lên trước mọi ưu tiên khác. Zoho đã thêm rất nhiều tính năng kiểm soát thư rác mới vào bảng điều khiển dành cho quản trị viên. Cải tiến và nâng cấp tính năng lọc thư rác luôn là nhiệm vụ trọng tâm của Zoho để giữ cho người dùng luôn được an tâm nhất khi sử dụng Zoho Mail.

Nếu bạn đang trong quá trình tìm hiểu về Google Workspace và vẫn còn đang băn khoăn về dịch vụ thì hãy kết nối ngay với ZHS.vn bằng cách gọi điện tới số điện thoại 024.9999.7777 hoặc click vào ô chat ở góc phải của màn hình, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ bạn lựa chọn cho mình một dịch vụ phù hợp nhất.

0 0 Các bình chọn
Rating
Đăng ký
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Nhiều bình chọn nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Scroll to Top