Có một quan niệm sai lầm nhưng khá phổ biến rằng các công cụ giao tiếp nội bộ là không cần thiết ở mọi giai đoạn của chu trình phát triển phần mềm. Nhưng sự thật là một môi trường làm việc mà sự giao tiếp tuyệt vời được coi trọng trong suốt chu kỳ phát triển là điều cần thiết để sản xuất phần mềm chất lượng cao. Zoho Cliq được đánh giá là một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều trong quá trình tạo mội trường làm việc hiệu quả.
Tại sao giao tiếp lại quan trọng đối với quá trình phát triển phần mềm?
Đây là một số lý do — giao tiếp làm cho các nhóm làm việc hiệu quả hơn, cải thiện tính minh bạch giữa các bộ phận, tiết kiệm thời gian, giảm thiểu cơ hội xảy ra sai sót hoặc hiểu lầm và tạo ra một môi trường làm việc tốt hơn.
Mặc dù nhiều công ty sử dụng vòng đời phát triển phần mềm, các phương pháp linh hoạt và các chiến lược khác nhau để tạo ra phần mềm phổ biến, nhưng không phải lúc nào họ cũng làm tốt việc đơn giản hóa quy trình phát triển cho những người làm việc trên phần mềm.
Một nghiên cứu của The Economist Intelligence Unit cho thấy giao tiếp kém tại nơi làm việc là nguyên nhân trực tiếp khiến 52% nhân viên gia tăng căng thẳng, 44% dự án bị trì hoãn hoặc thất bại và 33% khiến tinh thần của nhân viên giảm sút. Trong những trường hợp này, quá trình phát triển phần mềm thường bị gián đoạn, ảnh hưởng đến năng suất, hiệu quả và hiệu suất của nhóm.
Khi mức độ phức tạp của việc phát triển phần mềm tăng lên, thì nhu cầu về một công cụ hỗ trợ giao tiếp và cung cấp các tính năng giúp quản lý phần mềm cũng tăng lên. Đây là nơi Zoho Cliq bước vào.
Cliq không chỉ là một nền tảng để giao tiếp và cộng tác trong nhóm. Nó giúp bạn tạo hình ảnh, viết mã và chia sẻ công việc của mình với đồng nghiệp. Tạo bot để nhận lời nhắc và thông báo về các cuộc họp, xây dựng bản cập nhật và phản hồi của khách hàng. Để kiểm tra mã thử nghiệm, bạn có thể tích hợp các tiện ích mở rộng với Cliq.
Hãy xem Cliq và các tính năng của nó có thể giúp bạn như thế nào trong từng giai đoạn của chu kỳ phát triển phần mềm:
1. Lập kế hoạch
Để quá trình phát triển phần mềm diễn ra suôn sẻ, bạn cần có một kế hoạch rõ ràng. Trong Zoho Cliq, bạn có thể tạo ScrumBot và tích hợp tiện ích mở rộng, có thể được sử dụng để tạo và ủy quyền nhiệm vụ cho các nhóm khác nhau, chạy các cuộc họp độc lập trong các kênh và tiến lên phía trước bằng cách quản lý toàn bộ quy trình công việc của bạn trực tiếp trong Cliq.
Sử dụng tích hợp Zoho Projects với Zoho Cliq để tạo nhiệm vụ và phân công chúng cho các thành viên trong nhóm tùy theo mức độ ưu tiên.
Bạn cũng có thể sử dụng các kênh tổ chức để giao tiếp với các nhóm khác và các kênh nhóm để giao tiếp nội bộ với các thành viên nhằm xác định mục tiêu và kế hoạch của bạn để đạt được chúng.
2. Thiết kế
Sau khi đã củng cố các chiến lược của mình, họ sẽ cần cộng tác với các nhà thiết kế. Thông thường, các nhà thiết kế cảm thấy khó giải thích hoặc chia sẻ ý tưởng thông qua lời nói. Sử dụng tính năng Zoho Cliq’s Whiteboard, bạn có thể tạo ra các bản vẽ để các ý tưởng và chia sẻ chúng với nhóm của bạn để nhận phản hồi. Whiteboard cũng có thể được sử dụng trong các cuộc họp Cliq để động não.
Một trong những tính năng tốt nhất của Whiteboard là khả năng nhận dạng hình dạng tự động. Khi tính năng này được bật, bản vẽ của bạn không cần phải chính xác.Whiteboard sẽ hoàn thiện chúng cho bạn.
Bạn cũng có thể tải lên hình ảnh và tệp để chia sẻ với đồng đội của mình để xem lại. Sử dụng Kênh bên ngoài để giao tiếp và cộng tác với người dùng bên ngoài từ các tổ chức khác nhau. Đây là một cách tuyệt vời để kết nối với khách hàng để cập nhật và phê duyệt thiết kế.
3. Mã hóa
Khi một thiết kế được thực hiện, nó sẽ được gửi đến nhóm phát triển. Để hợp tác phát triển, Zoho Cliq’s Code Snippets là một cách tuyệt vời để chia sẻ mã với các nhà phát triển khác và thu thập các đề xuất.
Bạn cũng có thể chia sẻ màn hình của mình để tương tác với đồng nghiệp và thảo luận về các vấn đề và lỗi cụ thể.
4. Thử nghiệm
Mọi mô-đun phần mềm phải được xác thực để đảm bảo độ chính xác và độ chính xác của sản phẩm. Các sự cố phần mềm không được khắc phục trước khi triển khai có thể ảnh hưởng tiêu cực đến doanh nghiệp của bạn hoặc mối quan hệ của bạn với khách hàng. Bạn có thể sử dụng tích hợp Zoho Projects với Cliq để tìm và sửa lỗi trong giai đoạn thử nghiệm. Tích hợp các tiện ích mở rộng như Stack Overflow, GitLab và GitHub để tìm các giải pháp mã cũng như quản lý và cộng tác trên mã trong cửa sổ trò chuyện.
5. Triển khai / Xây dựng
Quá trình phát triển và thử nghiệm của bạn đã hoàn tất và phần mềm của bạn đã sẵn sàng hoạt động. Giai đoạn này là khi khách hàng hoặc khách hàng của bạn sử dụng phần mềm của bạn. Mỗi khi có triển khai hoặc xây dựng, bạn có thể theo dõi các cập nhật mã triển khai với các thông báo được đăng trên kênh Cliq thích hợp bằng cách sử dụng bot.
6. Hỗ trợ
Các đại lý hỗ trợ là bộ mặt của phần mềm của bạn, vì họ giao tiếp trực tiếp với khách hàng. Chúng là một phần thiết yếu của chu trình phát triển phần mềm, vì chúng ảnh hưởng đến khách hàng về phần mềm của bạn và thuyết phục họ mua hàng của bạn. Hàng ngày, họ tiếp nhận thông tin phản hồi, xử lý các khiếu nại và các vấn đề, đồng thời xây dựng mối quan hệ gắn bó với khách hàng.
Để theo dõi phản hồi của khách hàng, nhóm hỗ trợ của bạn có thể cho phép đăng thông báo bot trực tiếp lên các kênh của nhóm bạn bất cứ khi nào phản hồi được đăng ký. Bạn cũng có thể nhận được số vé thu được trong Zoho Desk với sự trợ giúp của DeskBot trong Zoho Cliq.
Nếu bạn sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba khác, như Zendesk hoặc Page Duty, để quản lý hỗ trợ khách hàng của mình, bạn có thể tích hợp chúng bằng các tiện ích mở rộng có sẵn trong Zoho Marketplace.
Zoho Cliq có thể giúp công ty của bạn thực hiện từng bước trong quy trình phát triển phần mềm, cho phép bạn sản xuất phần mềm chất lượng cao. Đăng ký với Cliq và tận hưởng một quá trình phát triển không căng thẳng!
Hy vọng là thông qua những thông tin mà ZHS chia sẻ, bạn đã có thêm những kiến thức bổ ích về sử dụng Zoho Cliq để xây dựng phần mềm. Nếu bạn cảm thấy hứng thú với Zoho Cliq, liên hệ ngay đến chúng tôi bằng cách gọi điện tới số điện thoại 024.9999.7777 hoặc click vào ô chat ở góc phải của màn hình, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ bạn lựa chọn cho mình một dịch vụ Zoho phù hợp nhất.