Email Outlook là gì?
Email Outlook là thư điện tử được cung cấp bởi Microsoft. Nó có thể được sử dụng độc lập một tài khoản hoặc kết hợp với các người dùng khác để trao đổi, chia sẻ dữ liệu cho nhau.
Vì nó sẽ mang lại sự nhanh chóng và thuận tiện khi trao đổi thư điện tử, nên đối tượng sử dụng của Outlook đa dạng từ nhân viên cho tới nhân viên văn phòng hay thậm chí là các doanh nghiệp lớn nhỏ.
Lợi ích của email Outlook với người dùng
Đồng bộ hóa dữ liệu
Tính năng này rất hữu ích trong việc quản lý và xử lý các dữ liệu, bởi vì bạn sẽ có thể triển khai mọi trao đổi mail với bạn bè hoặc đối tác chỉ với một chiếc điện thoại và điều kiện tiên quyết đó là cần có internet.
Tính năng này của Outlook rất hữu ích trong việc quản lý và phân tích các dữ liệu. Bởi lẽ, bạn có thể triển khai các trao đổi mail với bạn bè, đối tác hay khách hàng chỉ với một chiếc điện thoại kết nối internet.
Giúp quản lý email dễ dàng hơn
Bạn có thể group email thành các danh mục khác nhau để quản lý dữ liệu dễ dàng hơn. Tất cả các thao tác cũng rất đơn giản và có thể được thực hiện chỉ trong thời gian ngắn.
Tích hợp nhiều nền tảng mạng xã hội
Hầu hết các mạng xã hội phổ biến như Facebook và Twitter và một số mạng khác đều có thể được tích hợp với Outlook. Điều này giúp bạn làm việc song song hai mạng xã hội và kiểm tra thư một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Cho phép HTML và CSS giúp người dùng thỏa sức sáng tạo khi nhắn tin. Nếu bạn vô tình xóa tin nhắn của mình khi đang sử dụng, bạn có thể áp dụng để khôi phục nó một cách nhanh chóng.
Tính năng lưu mật khẩu đăng nhập
Nếu bạn muốn sử dụng mật khẩu này trong một khoảng thời gian nhất định, bạn có thể đặt nó tự động trong phần cài đặt.
Cách sử dụng email Outlook cho người mới bắt đầu
Đầu tiên, bạn cần tải ứng dụng Outlook về thiết bị của mình. Outlook có hỗ trợ cả điện thoại và laptop ở mọi hệ điều hành cho bạn sử dụng linh hoạt.
Tiếp theo, hãy thiết lập tài khoản Outlook của bạn và sẵn sàng bắt đầu nhận và gửi email, sử dụng lịch, tạo danh bạ và làm việc với các tác vụ Outlook.
Tạo thư email Outlook
Từ một thư mục bất kỳ, bạn chọn Email Mới. Khi muốn tạo một thông điệp email, sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Shift + M.
Cách chuyển tiếp hoặc trả lời email
Trên thanh trạng thái hoặc ngăn đọc, bấm chọn Trả lời, Trả lời tất cả hoặc Chuyển tiếp. Trong hộp thư Đến, Cc hoặc Bcc, ta thực hiện một trong các thao tác sau:
- Để thêm người nhận, ta nhấn vào hộp thích hợp, sau đó nhập tên người nhận.
- Nếu muốn xóa người nhận, chọn hộp thích hợp, sau đó chọn phần tên người nhận và bấm Delete.
Làm thế nào để lên lịch cuộc họp trong email?
Trong thư mục Lịch, ta chọn Cuộc họp mới. Nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + Q để tạo một yêu cầu họp mới từ thư mục bất kỳ.
Tại sao phải group email trong Outlook
Việc nhóm email trong Outlook sẽ giúp cho người dùng:
- Phân loại thư theo các địa chỉ mail và mục đích của nhóm.
- Giúp tiết kiệm thời gian khi gửi thư tới một nhóm người mặc định.
- Có thể giúp bạn quản lý công việc một cách khoa học và chuyên nghiệp hơn.
Cách tạo group email trong Outlook đơn giản nhất
Bước 1. Mở phần mềm Outlook trên máy của bạn, chọn New Items. Nếu chưa có phần mềm, bạn có thể click vào link dưới đây để tải về.
Bước 2. Chọn More Items, sau đó chọn Contact Group.
Bước 3. Tại giao diện Contact Group, bạn bấm chọn Add Members.
Bước 4. Tiếp theo, hãy chọn New Email – Contact.
Bước 5. Outlook sẽ hiển thị hộp thoại như hình dưới đây, bạn điền đầy đủ các thông tin trong hộp thoại:
- Display email: Điền tên hiển thị của các thành viên trong group email bạn muốn tạo.
- Email address: Địa chỉ email của các thành viên trong group email.
Bước 6. Sau khi đã thêm đầy đủ các thành viên, hãy đặt tên cho nhóm bạn vừa tạo, sau đó nhấn chọn Save & Close.
Bước 7. Để xem lại group email vừa tạo, bạn hãy nhấn chọn biểu tượng nhóm ở góc trái màn hình.
Chỉ với các bước đơn giản trên, bạn có thể tự tạo group email trong Outlook để tiện trao đổi công việc hơn.
Hướng dẫn group email trong Outlook theo chủ đề
Bước 1. Mở một thư mục thư mà bạn sẽ nhóm theo chủ đề.
Bước 2. Trong hộp thoại Cài đặt Chế độ xem Nâng cao, chọn Giao diện cài đặt, nhấn Xem để chuyển hướng.
Bước 3. Trong hộp thoại mới, chọn Nhóm theo (Group By).
Bước 4. Trong hộp thoại Nhóm Theo (Group By).
- Ta bỏ chọn phần Tự động nhóm theo sự sắp xếp.
- Sau đó, chọn tiếp Nhóm các mục theo và chọn hộp Tiêu Đề trong phần danh sách thả xuống.
Bước 5. Bấm vào tất cả OK trong hộp thoại.
Kết luận
Vậy là sau bài viết này, bạn có thể nắm được cách group email trong Outlook một cách đơn giản nhất. Ngày nay, các dịch vụ thư điện tử ngày càng phát triển. Ngoài Outlook, Zoho Mail cũng là một dịch vụ email tối ưu cho doanh nghiệp.
Nếu bạn đang trong quá trình tìm hiểu về Zoho và vẫn còn đang băn khoăn về dịch vụ thì hãy kết nối ngay với ZHS.vn bằng cách gọi điện tới số điện thoại 024.9999.7777 hoặc click vào ô chat ở góc phải của màn hình, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ bạn lựa chọn cho mình một dịch vụ phù hợp nhất.