Tích hợp Zoho Mail và Zoho CRM cho phép bạn quản lý khách hàng tiềm năng của mình, đồng thời xem các thông báo từ email, ghi chú liên quan đến các khách hàng tiềm năng. Cùng ZHS tìm hiểu qua bài viết sau.
Tại sao doanh nghiệp của bạn cần tích hợp tiếp thị qua email với CRM?
Công cụ tiếp thị qua email cho phép gửi những chiến dịch email của doanh nghiệp và đánh giá các phân tích tiếp thị cơ bản. Ví dụ như tỷ lệ mở email, tỷ lệ chốt đơn hàng và lượt nhấp chuột vào lời kêu gọi hành động.
Nếu không so sánh các chỉ tiêu bỏ ra cho một chiến dịch tiếp thị nhất định và số lượng giao dịch tạo ra từ chiến dịch đó, việc xác định ROI là vô cùng khó khăn. Điều này rất có khả năng bạn sẽ chọn khách tiếp cận sai khi tiếp thị vốn có thể tiêu tốn rất nhiều tiền và ảnh hưởng đến cả hình ảnh thương hiệu của bạn.
Doanh nghiệp của bạn tiếp cận với khách hàng như thế nào?
Về mặt kinh doanh, bạn có CRM chứa dữ liệu khách hàng và khách hàng tiềm năng. Về mặt tiếp thị, bạn có công cụ tiếp thị qua email. Các hệ thống này thường tách biệt và không trao đổi với nhau. Điều này khiến cho việc tiếp xúc khách hàng của bạn gặp khó khăn do bị cô lập, mất hết khả năng hợp tác.
Bộ phận kinh doanh không biết khách hàng tiềm năng nào tương tác nhiều nhất, nghĩa là những người luôn mở mọi email và nhấp vào mọi liên kết. Thay vì ưu tiên khách hàng tiềm năng tương tác nhiều nhất, đội ngũ kinh doanh lại chào hàng qua điện thoại, bỏ qua dữ liệu có giá trị được tạo ra từ người tiếp thị đồng nhiệm của họ.
Bộ phận marketing không có dữ liệu cứng về chiến dịch email nào tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Do không có thông tin về những gì khách hàng tiềm năng thích và không thích nên họ phải thực hiện phương pháp “rải khắp rồi cầu nguyện” để tiếp thị qua email. Điều này khiến các chiến dịch kém hiệu quả và chung chung.
Lợi ích tích hợp Zoho CRM
Bộ phận kinh doanh và marketing không còn phải làm việc tách ra nữa mà có thể tập hợp nguồn lực giúp công việc đạt hiệu quả hơn. Với những thông tin cần thiết về khách hàng tiềm năng, bạn có thể điều chỉnh bài thuyết trình bán hàng cho phù hợp với từng khách hàng của bạn.
Tất cả các khách hàng tiềm năng được bộ phận marketing tạo ra đều được nuôi dưỡng và sẵn sàng để bán hàng, qua đó cải thiện hiệu suất của bộ phận kinh doanh. Bộ phận marketing có quyền truy cập vào dữ liệu bán hàng, cho phép họ tạo chiến dịch có mục tiêu.
Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn
Bạn tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng nhưng bạn có chắc chắn họ sẽ mua hàng của bạn chứ? Bạn có thể đảm bảo tất cả khách hàng tiềm năng được nuôi dưỡng qua nhiều giai đoạn trong hệ thống khi công cụ tiếp thị qua email và CRM hoạt động cùng nhau.
Địa chỉ liên hệ được đồng bộ và thống nhất liền mạch
Liên hệ trùng lặp và những khó khăn khi xuất địa chỉ liên hệ giờ đây đã là vấn đề của quá khứ. Khi công cụ tiếp thị qua email đồng bộ hóa với CRM của bạn, bạn có thể cập nhật danh bạ của mình ở cả hai nơi.
Cá nhân hóa với chiến dịch của bạn
Khi bộ phận marketing biết được chiến dịch nào thu hút khách hàng tiềm năng tương tác nhiều nhất, họ có thể lặp lại trong các chiến dịch tiếp thị mới được tùy chỉnh cho hồ sơ khách hàng đó. Khi sử dụng thông tin này, đại diện bán hàng có thể gửi email tùy chỉnh về ưu đãi sản phẩm và bán chéo hoặc bán gia tăng sản phẩm dựa trên phản hồi nhận được.
Lợi nhuận toàn diện từ hoạt động đầu tư
Việc tích hợp tính năng tiếp thị qua email và CRM có thể giúp xác định ROI đúng của một chiến dịch tiếp thị. Bạn sẽ hiểu rõ hơn về số lượng khách hàng tiềm năng đã phản hồi với chiến dịch của mình. Ở bước tiếp theo, bạn cũng có thể kiểm tra giá trị doanh thu đã tạo từ mỗi chiến dịch, giúp tối ưu hóa tài chính cho các chiến dịch trong tương lai và chi tiêu thông minh hơn.
Phân khúc tốt hơn
Bằng dữ liệu khách hàng từ CRM, bạn có thể sắp xếp danh sách gửi thư từ các công cụ tiếp thị qua email vào các danh sách nhỏ hơn theo quy trình bán hàng, chẳng hạn như khách hàng triển vọng, địa chỉ liên hệ và khách hàng tiềm năng. Bạn cũng có thể phân khúc họ dựa trên đặc điểm nhân khẩu học, ngành nghề, sở thích đặc biệt và cách tương tác với chiến dịch. Từ đó tạo thông điệp phù hợp và nhắm đúng đối tượng mục tiêu.
Tính năng vượt trội của tích hợp này
Đồng bộ hóa chiến dịch
Tất cả chiến dịch tiếp thị qua email của bạn được đồng bộ hóa với Zoho CRM và được gắn thẻ theo từng khách hàng tiềm năng hoặc địa chỉ liên hệ. Điều này giúp bạn biết khách hàng tiềm năng nào tương tác với chiến dịch nào và vào lúc nào.
Đồng bộ hóa địa chỉ liên hệ
Tất cả địa chỉ liên hệ có trong Zoho CRM và công cụ tiếp thị qua email của bạn vẫn đồng bộ với nhau. Điều này đảm bảo bạn không phải xử lý địa chỉ liên hệ trùng lặp và khách hàng tiềm năng đã hết hạn.
Thông báo theo thời gian thực
Nhận thông báo theo thời gian thực mỗi khi người đăng ký được thêm vào, bị xóa hoặc được cập nhật trong danh sách người đăng ký của bạn.
Hy vọng là thông qua những thông tin mà ZHS chia sẻ, bạn đã có thêm những kiến thức bổ ích về tích hợp Zoho Mail và Zoho CRM. Nếu bạn cảm thấy hứng thú với Zoho Mail cũng như Zoho CRM, liên hệ ngay đến ZHS.vn bằng cách gọi điện tới số điện thoại 024.9999.7777 hoặc click vào ô chat ở góc phải của màn hình, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ bạn lựa chọn cho mình một dịch vụ Zoho phù hợp nhất.