Tìm hiểu về SMS Marketing và Zoho Marketing Automation
SMS Marketing là gì?
SMS Marketing là hình thức gửi các ưu đãi và thông tin đặc biệt cho khách hàng đã đăng ký nhận tin nhắn từ bạn. Một doanh nghiệp có thể thực hiện dịch vụ khách hàng qua tin nhắn văn bản hoặc xác nhận thông tin vận chuyển. Thậm chí sử dụng tin nhắn văn bản hàng loạt như một phần của chiến lược truyền thông nội bộ của doanh nghiệp.
Tìm hiểu thêm tại bài viết: SMS Marketing – Email Marketing: Bạn nên chọn cái nào?
Zoho Marketing Automation là gì?
Zoho Marketing Automation là một phần mềm tự động hóa tiếp thị tích hợp giúp quản lý các hoạt động tiếp thị trên nhiều kênh một cách hiệu quả. Phần mềm này tạo thêm nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp, chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng và giữ chân khách hàng lâu dài hơn.
Zoho Marketing Automation kết hợp rất nhiều tính năng nhưng phải kể đến đầu tiên là tính năng tiếp thị đa kênh.
- Tiếp thị qua email
Tạo workflow tự động gửi email đến người đăng ký khi một số hành động kích hoạt. Ngoài ra, bạn có thể nhắm mục tiêu người truy cập đã xem một trang hoặc đạt một mục tiêu trên website của bạn và gửi email tùy biến dựa trên hành vi của họ.
- Tiếp thị qua tin nhắn SMS
Tích hợp của Marketing Automation giúp bạn gửi tin nhắn SMS cho đối tượng người dùng điện thoại di động, hay còn được gọi là SMS Marketing. Bạn có thể gửi tin nhắn văn bản tùy biến liên quan cho địa chỉ liên lạc và sau đó xem tin nhắn đã được mở, đã gửi và gửi thành công. Với tiếp thị đa kênh, bao gồm SMS, email và mạng xã hội, việc cải thiện chiến dịch tiếp theo trở nên dễ dàng.
- Chiến dịch mạng xã hội
Cải thiện phạm vi tiếp cận của doanh nghiệp thông qua mạng xã hội bằng cách đăng thông báo trạng thái và chia sẻ chiến dịch quảng cáo trên Facebook, Twitter và LinkedIn. Ngoài ra, Marketing Automation còn hỗ trợ bạn phân tích hiệu suất chiến dịch.
- Tự động hóa
Sử dụng công cụ trả lời tự động để chiến dịch email đạt hiệu quả hơn. Tương tác hiệu quả hơn với địa chỉ liên lạc bằng cách gửi tin nhắn tự động hàng loạt dựa trên hoạt động của địa chỉ liên lạc. Bạn có thể tự động hóa tin nhắn chào mừng, lời chúc sinh nhật, đào tạo nhập môn và nhiều hơn nữa.
- Báo cáo chiến dịch
Nhận báo cáo theo thời gian thực về hoạt động của các chiến dịch của riêng bạn giúp bạn hiểu rõ chiến dịch nào hiệu quả và chiến dịch nào không. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu hiệu suất chiến dịch và so sánh chiến dịch.
4 điều cần nhớ khi bạn lập chiến lược tiếp thị qua SMS Marketing
Tự hào với tỷ lệ mở 98% so với tỷ lệ mở email 20%, tiếp thị qua SMS Marketing hiệu quả hơn nhiều trong lĩnh vực quảng cáo. SMS Marketing cho phép tạo và gửi thông tin liên lạc đến đối tượng mục tiêu trong vòng vài phút. Khách hàng có nhiều khả năng sử dụng thiết bị di động của họ mọi lúc, làm cho tin nhắn văn bản trở thành một phương thức liên lạc đáng tin cậy. Tin nhắn văn bản cũng hoàn hảo để cung cấp thông tin kịp thời cũng như thông báo cho khách hàng mục tiêu của bạn.
Với tất cả những lợi thế này, hầu hết các doanh nghiệp đã áp dụng SMS marketing. Dưới đây là bốn mẹo mà bạn có thể sử dụng để đưa ra chiến lược tiếp thị qua SMS tích hợp với Zoho Marketing Automation.
Mẹo 1: Thường xuyên dành sự quan tâm của khách hàng
Điều quan trọng để xây dựng mối quan hệ lâu dài là thiết lập giao tiếp theo thời gian. Gửi hàng loạt tin nhắn văn bản cũng cho phép bạn tiếp cận một số lượng lớn khách hàng cùng một lúc. Thông qua Zoho Marketing Automation, bạn có thể thường xuyên gửi tin nhắn văn bản đến khách hàng tiềm năng, danh bạ, tài khoản và danh sách giao dịch của mình.
Mẹo 2: Đi thẳng vào vấn đề
Giới hạn 160 ký tự cho tin nhắn văn bản có vẻ là một bất lợi lớn, nhưng thực tế thì ngược lại. Giới hạn này đảm bảo rằng thông điệp của bạn rõ ràng và ngắn gọn nhất có thể. Hầu hết mọi người đều có giới hạn sự chú ý và các tin nhắn SMS ngắn hơn, trực tiếp hơn cho phép khách hàng của bạn hiểu nhanh chóng và dễ dàng những gì bạn nói.
Mẹo 3: Gửi tin nhắn văn bản được cá nhân hóa
Gửi tin nhắn văn bản được cá nhân hóa cho khách hàng giúp xây dựng mối quan hệ lâu dài. Zoho Marketing Automation cung cấp cho bạn khả năng tùy chỉnh tin nhắn văn bản của bạn với các thẻ khác nhau. Việc thêm các thẻ cho tên đầy đủ của khách hàng sẽ giúp cá nhân hóa và điều chỉnh thông điệp của bạn một cách cụ thể cho khách hàng.
Mẹo 4: Tạo mẫu SMS cho quy trình làm việc đơn giản hóa
Tạo mẫu SMS có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều công việc về lâu dài. Nó cũng làm tăng hiệu quả của bạn và giảm chỗ cho lỗi chính tả trong tin nhắn văn bản của bạn. Mẫu đặc biệt hữu ích nếu bạn có cùng một thông tin định kỳ mà bạn muốn chia sẻ thường xuyên với khách hàng của mình.
4 cách để làm cho các chiến dịch tiếp thị qua SMS Marketing hiệu quả hơn
Tiếp cận với khách hàng để tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của họ là ưu tiên hàng đầu của mọi doanh nghiệp. Trong nhiều chiến thuật tiếp thị đã được chứng minh, SMS Marketing đã chiếm được vị trí vững chắc nhờ tỷ lệ phản hồi cao và hiệu quả về chi phí. Nhưng nó có thể không hiệu quả nếu bạn không có các công cụ và chiến thuật phù hợp.
Hãy xem một số cách bạn có thể làm cho chiến dịch tiếp thị qua SMS thành công với một chút trợ giúp từ Zoho Marketing Automation.
Mẹo 1: Đặt chiến lược của bạn trước tiên
Một chiến dịch tiếp thị thành công phần lớn phụ thuộc vào việc thiết lập các chiến lược phù hợp, và các chiến dịch tiếp thị qua SMS Marketing cũng không khác gì. Nếu bạn đang thực hiện đồng thời tiếp thị qua email, một chiến lược tốt có thể là gửi tin nhắn văn bản đến những khách hàng tiềm năng đã không mở email của bạn lần trước.
Lựa chọn các công cụ phù hợp để thực hiện việc này là bước đầu tiên bạn cần làm. Sử dụng Zoho Marketing Automation có thể giúp bạn hợp lý hóa quy trình của mình bằng cách lưu giữ hồ sơ các câu trả lời và cho phép bạn dễ dàng truy cập vào các tin nhắn SMS ngay từ tài khoản Zoho.
Mẹo 2: Giữ cho các thông điệp ngắn gọn và có giá trị
Nhắn tin văn bản không tự cho phép gửi bản sao dài hơn. Vì vậy, hãy giữ các thông điệp ngắn gọn nhưng chính xác, đầy đủ, thú vị và có tác động.
Cho khán giả của bạn một lý do để tương tác. Mặc dù tin nhắn văn bản có tỷ lệ mở cao hơn. Nhưng nếu không có bản sao ngắn gọn, có tác động có thể khiến khách hàng của bạn quan tâm. Thông điệp của bạn vẫn có thể bị bỏ qua.
Với tiện ích gửi SMS trực tiếp cho Zoho Marketing Automation, bạn có thể tạo các bản sao tin nhắn ngắn, đặt chúng làm mẫu trong tích hợp và sử dụng chúng sau này. Bằng cách này, bạn không phải nỗ lực nhiều mỗi khi muốn gửi SMS đến khách hàng mục tiêu của mình.
Mẹo 3: Sử dụng các mẫu được cá nhân hóa
Sử dụng các mẫu là cách tiết kiệm thời gian hiệu quả nhất. Bạn có thể đặt các mẫu khác nhau cho các tình huống khác nhau và sử dụng chúng để giao tiếp nhanh hơn. Nhưng đừng chỉ sử dụng các mẫu chung chung. Cá nhân hóa chúng và đặt chúng theo thứ tự để bạn có thể gửi chúng chỉ bằng một cú nhấp chuột.
Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, bạn có thể muốn đặt các mẫu cho:
- Chào đón khách hàng mới
- Cảm ơn họ đã mua hàng
- Cung cấp phiếu giảm giá và chiết khấu
- Chúc sinh nhật vui vẻ
- Và các tình huống thường xảy ra khác.
Mẹo 4: Theo dõi câu trả lời, thực hiện hành động ngay lập tức
Bạn hy vọng sẽ nhận được hàng trăm câu trả lời từ các chiến dịch SMS Marketing của mình và tin nhắn có thể lọt vào kẽ hở nếu bạn không có sẵn hệ thống để theo dõi các cuộc trò chuyện. Đừng lo Zoho Marketing Automation sẽ giúp bạn quản lý tốt điều này.
Hy vọng là thông qua những thông tin mà ZHS chia sẻ, bạn đã có thêm những kiến thức bổ ích về Zoho Marketing Automation và phần mềm SMS Marketing phù hợp cho doanh nghiệp . Nếu bạn cảm thấy hứng thú với Zoho Marketing Automation cũng như Zoho Workplace, liên hệ ngay đến ZHS.vn bằng cách gọi điện tới số điện thoại 024.9999.7777 hoặc click vào ô chat ở góc phải của màn hình, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ bạn lựa chọn cho mình một dịch vụ Zoho phù hợp nhất.