Meo danh cho nguoi quan ly Cach quan ly mot cach hieu qua voi Zoho Cliq

7 mẹo quản lý nhóm hiệu quả với Zoho Cliq

Mỗi nhân viên đều có những nhu cầu khác nhau, các nhà quản lý sẽ trở nên khó khăn hơn trong việc lãnh đạo và quản lý nhân viên của họ một cách hiệu quả. Đừng lo Zoho Cliq sẽ giúp bạn.

Trong một nghiên cứu gần đây do Stanford thực hiện, trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, 55% người được hỏi nói rằng họ muốn dành một chút thời gian ở văn phòng và phần còn lại làm việc tại nhà. Chỉ 25% người được hỏi muốn làm việc tại nhà toàn thời gian, và 20% còn lại muốn trở lại văn phòng hoàn toàn tại chỗ.

zoho cliq

Với việc nhân viên của bạn làm việc từ các vị trí khác nhau, bạn với tư cách là người quản lý có thể khó hiểu nhu cầu của họ và hành động phù hợp. Ví dụ, một số nhân viên có thể cảm thấy hào hứng với việc trở lại văn phòng và kết nối lại với đồng nghiệp, trong khi những người khác có thể có những lo lắng về sức khỏe khiến họ chưa thể quay trở lại. Là một người quản lý, điều quan trọng là cố gắng đáp ứng nhu cầu của mọi nhân viên và hiểu rõ tình hình của họ. Quan trọng nhất, bạn cần đặt ra các chính sách và lãnh đạo nhóm của mình một cách công bằng, không thiên vị.

Dưới đây là tám mẹo cần thiết để giúp những người quản lý như bạn quản lý hiệu quả nhân viên của mình qua Zoho Cliq.

1. Luôn hướng nhân viên tới mục đích chung

Với tư cách là người quản lý, bạn có trách nhiệm đặt ra mục đích của nhóm, mục đích phù hợp với các giá trị của tổ chức và đủ mạnh để truyền cảm hứng cho nhân viên nhìn thấy bức tranh toàn cảnh.

Cho dù họ đang làm việc tại nhà hay tại văn phòng, khi một nhân viên biết “lý do” đằng sau công việc họ làm, điều đó sẽ nâng cao tinh thần trách nhiệm của họ và khiến họ cảm thấy mình là một phần của điều gì đó đặc biệt. Do đó, việc thiết lập một mục đích thống nhất mạnh mẽ cho nhóm của bạn có thể giúp tăng cường sự tham gia của họ cũng như hiệu suất chung của cả nhóm.

2. Trao quyền cho nhóm của bạn với mức độ tự do phù hợp

Không nghi ngờ gì nữa, việc quản lý bằng vi mô dẫn đến việc nhân viên không hài lòng và chán nản.

Không có ý nghĩa gì nếu thuê những người thông minh và cho họ biết phải làm gì; chúng tôi thuê những người thông minh để họ có thể cho chúng tôi biết phải làm gì. – Steve Jobs

Hãy là một người quản lý như một hệ thống hỗ trợ với nhóm chứ không phải là người chỉ huy và kiểm soát nhóm. Thay vì hạn chế nhóm của bạn bằng cách yêu cầu họ làm từng bước của quy trình theo cách của bạn, hãy cho họ không gian để đưa ra quyết định của riêng họ và tìm ra phong cách làm việc phù hợp với họ nhất.

Khi quản lý một nhóm hỗn hợp với các nhân viên được phân bổ, điều đặc biệt quan trọng là cung cấp cho nhóm của bạn lịch trình làm việc linh hoạt. Nhân viên làm việc tại nhà thường không tuân theo lịch trình văn phòng truyền thống và thường không có lý do gì khiến họ phải làm như vậy. Một số tích cực làm việc vào đầu giờ sáng, trong khi một số làm việc hiệu quả hơn vào những giờ cuối ngày. Bằng cách cho nhân viên tự do làm việc linh hoạt vào thời điểm tốt nhất của họ, bạn có thể tăng cả năng suất và tinh thần của nhân viên.

Bạn cảm thấy khó khăn trong việc giám sát giờ làm việc của nhân viên từ xa? Với Zoho Cliq, không cần phải liên tục kiểm tra tình trạng sẵn có của chúng suốt cả ngày. Thay vào đó, hãy xem Báo cáo công việc từ xa trong bảng điều khiển quản trị để có được bản tóm tắt chi tiết về tất cả giờ làm việc và sự tham gia của nhân viên.

zoho cliq

3. Tập hợp nhóm của bạn lại với nhau

Khi các thành viên trong nhóm bạn ở xa nhau, một số người làm việc tại nhà và những người khác làm việc tại văn phòng, thì việc nuôi dưỡng tình đoàn kết bền chặt sẽ trở nên khó khăn hơn.

Một kết nối nhóm mạnh mẽ trong môi trường làm việc kết hợp:

  • Giúp xây dựng lòng tin trong nhóm
  • Khuyến khích giao tiếp cởi mở
  • Giảm xung đột và hiểu lầm nội bộ
  • Cho phép các thành viên trong nhóm cộng tác hiệu quả hơn

Với tư cách là người quản lý, điều cần thiết là giúp mọi thành viên trong nhóm hình thành một số kết nối với nhau để giúp nhóm của bạn giao tiếp và cộng tác hiệu quả mà không có xung đột. Bản chất của mô hình làm việc kết hợp khiến các nhân viên trong nhóm hỗn hợp khó gặp mặt trực tiếp nhau hơn, do đó, việc khuyến khích các hoạt động trực tiếp và trò chuyện không phải trả tiền cũng khó hơn.

Để giúp nhóm kết hợp của bạn gắn kết, hãy tổ chức các sự kiện online vui nhộn định kỳ, nhóm họp cùng nhau để trò chuyện hàng ngày hoặc phân bổ một ngày cụ thể mỗi tháng cho các hoạt động xây dựng nhóm. Hãy tập hợp nhóm của bạn lại với nhau trong một cuộc họp video hoặc tại văn phòng vào một ngày đã lên lịch để giúp mọi người trong nhóm hiểu nhau hơn.

Hãy để Zoho Cliq lên lịch cuộc họp hàng tuần và tập hợp nhóm của bạn lại với nhau để chơi các trò chơi hấp dẫn giúp cải thiện tình đoàn kết.

zoho cliq

4. Là một chuyên gia trong việc đưa ra và nhận phản hồi

Nếu nhóm của bạn đang sử dụng mô hình kết hợp hoặc một số nhân viên hoàn toàn từ xa, một số nhân viên có thể cảm thấy không an toàn nếu họ không có bức tranh rõ ràng về nhận thức của người quản lý về họ và công việc của họ. Mặt khác, họ cũng có thể ngại gửi phản hồi nếu họ không biết bạn sẽ phản hồi như thế nào.

Giao tiếp và yêu cầu phản hồi thường xuyên là điều quan trọng hàng đầu vì nó giúp đảm bảo rằng bạn và nhóm của bạn luôn ở trên cùng một trang và có cùng kỳ vọng. Là một nhà quản lý, bạn nên là một hình mẫu để chấp nhận và thực hiện những lời phê bình mang tính xây dựng. Khi đưa ra phản hồi tiêu cực cho bất kỳ thành viên nào trong nhóm, bạn phải trung thực và thẳng thắn nhưng cũng phải đảm bảo được sự đồng cảm.

Việc trao đổi phản hồi sẽ đơn giản hơn với Zoho Cliq – ứng dụng trò chuyện hàng đầu trong Zoho Workplace, doanh nghiệp sẽ có những trải nghiệm vô cùng hoàn hảo trong việc giao tiếp giữa các thành viên.

5. Hãy học cách công nhận

Đừng dừng lại ở việc chỉ đưa ra các bài đánh giá 1-1 hoặc việc phản hồi nhóm. Cũng giống như bạn chỉ ra những lời chỉ trích và khuyến khích thành viên của mình làm việc tốt hơn, bạn cũng nên ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của họ, dù lớn hay nhỏ, để khiến họ cảm thấy được trân trọng và có động lực hơn.

Đôi khi, chỉ một câu “cảm ơn” đơn giản khi hoàn thành tốt nhiệm vụ cũng có thể khiến nhân viên của bạn nở một nụ cười rạng rỡ và thúc đẩy họ tiếp tục.

Khen ngợi nơi công cộng; phê bình một cách riêng tư. – Vince Lombardi

Không giống như những lời chỉ trích, hãy cân nhắc đánh giá cao và công nhận trong một kênh hoặc diễn đàn mở. Điều này cho tất cả nhân viên thấy rằng công việc của họ đang được ghi nhận và những nỗ lực của họ được đánh giá cao. Nó mang lại cho họ cảm giác an toàn. Xét cho cùng, những nhân viên hạnh phúc là những người làm việc hiệu quả nhất.

Đối với Zoho Cliq, cũng giống như gắn thẻ bạn bè của bạn trên mạng xã hội, bạn có thể dễ dàng thông báo cho các thành viên trong nhóm của mình bằng cách gắn thẻ họ trong các kênh của Zoho Cliq. Ví dụ: nếu bạn muốn đánh giá cao một người cụ thể đã hoàn thành tốt công việc, thì bạn có thể gắn thẻ người dùng cụ thể đó trong thông báo đánh giá cao bằng cách sử dụng @mentions.

zoho cliq

6. Đầu tư thời gian cho các cuộc trò chuyện trực tiếp

Các cuộc họp trực tiếp càng cần thiết hơn khi bạn có các thành viên trong nhóm làm việc chủ yếu làm việc ở nhà. Có nhiều khả năng những người làm việc từ xa cảm thấy họ có thể bỏ lỡ cơ hội phát triển hoặc cơ hội đảm nhận các dự án mới, vì vậy điều quan trọng là đảm bảo họ được tham gia nhiều như nhân viên tại chỗ.

Bạn có thể sử dụng các cuộc họp âm thanh/video trực tiếp để cung cấp cho nhân viên từ xa phản hồi mang tính xây dựng, tìm hiểu họ nhiều hơn, hiểu bất kỳ thách thức nào họ gặp phải trong công việc và cung cấp hỗ trợ tốt hơn.

Những thách thức mà những người hoàn toàn làm việc tại nhà phải đối mặt sẽ khác với những người có lịch trình hoàn toàn tại chỗ. Ví dụ, những người làm việc tại văn phòng có thể khó duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống lành mạnh, không giống như những người làm việc từ xa. Bạn cần hiểu các vấn đề khác nhau mà mỗi thành viên trong nhóm của bạn phải trải qua để cung cấp cho họ giải pháp và hỗ trợ tốt nhất, vì vậy, điều quan trọng là dành thời gian quý báu cho từng người.

Kết nối với các thành viên trong nhóm của bạn ngay lập tức qua Zoho Cliq: bắt đầu cuộc gọi thoại hoặc video trực tiếp một đối một ngay từ trang chủ Zoho Cliq bằng biểu tượng Quick Plus.

7. Đối xử công bằng với mọi người

Là một nhà quản lý, bạn nên luôn ghi nhớ rằng sự thiên vị là một trong những rào cản lớn nhất để nuôi dưỡng một không gian làm việc tích cực. Tất cả mọi người đều có những người yêu thích, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta có thể dành cho họ sự đối xử đặc biệt. Luôn đảm bảo bạn đối xử như nhau với mọi người, nếu không bạn có thể bị người quản lý coi thường vì có thành kiến.

Có những trường hợp một số nhân viên cần thêm thời gian và sự chú ý để bắt kịp nhịp độ của nhóm và chủ động. Trong những trường hợp như vậy, thật công bằng khi dành cho họ sự quan tâm và khuyến khích nhiều hơn. Chỉ cần nhận thức được ranh giới giữa cảm thông và hỗ trợ và thành kiến ​​khi rơi vào những tình huống như thế này. Khi nhân viên của bạn cảm thấy họ được đối xử công bằng, họ sẽ có nhiều khả năng làm việc hiệu quả và trung thành với công ty.

zoho cliq

Lãnh đạo hiệu quả: Một trong những nhu cầu của việc thay đổi lực lượng lao động

Các trách nhiệm và lợi ích mà bạn có với tư cách là một nhà lãnh đạo khác với các trách nhiệm và lợi ích của các thành viên trong nhóm của bạn. Tương tự như vậy, nhu cầu của những người làm việc tại nhà, những người làm việc theo lịch trình hỗn hợp và những người hoàn toàn làm việc tại văn phòng sẽ khác nhau rất nhiều. Để nỗ lực hết mình với tư cách là một nhà lãnh đạo giỏi, bạn phải cố gắng hiểu rõ từng thành viên trong nhóm của mình và cung cấp cho họ những kinh nghiệm tốt nhất trong công việc. Cho dù đó là cung cấp sự linh hoạt trong công việc hay đưa ra phản hồi kịp thời và giúp mọi người đi đúng hướng, thì với tư cách là người quản lý, bạn có trách nhiệm xử lý lực lượng lao động của mình một cách hiệu quả.

Zoho Cliq cung cấp cho các nhà quản lý một nền tảng giao tiếp hoàn chỉnh để giúp các nhà quản lý với các nhóm hỗn hợp cộng tác hiệu quả hơn. Nếu bạn cảm thấy Zoho Workplace cũng như Zoho Cliq đang là dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cần, hãy kết nối ngay với ZHS.vn bằng cách gọi điện tới số điện thoại 024.9999.7777 hoặc click vào ô chat ở góc phải của màn hình, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ bạn lựa chọn cho mình một dịch vụ Zoho phù hợp nhất.

0 0 Các bình chọn
Rating
Đăng ký
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Nhiều bình chọn nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Scroll to Top