Huong dan su dung phan mem ban hang Zoho CRM

Hướng dẫn sử dụng phần mềm bán hàng – Zoho CRM

Cùng ZHS tìm hiểu cách cài đặt và sử dụng phần mềm bán hàng Zoho CRM. Phần mềm bán hàng này giúp các startup và SME giải quyết phần lớn vấn đề mà doanh nghiệp gặp phải. Ví dụ như: theo dõi phân tích khách hàng tiềm năng, tỷ lệ chuyển đổi, phân tích email, báo cáo phân tích số liệu chi tiết, quản lý tài liệu tài nguyên… 

Hướng dẫn sử dụng phần mềm bán hàng - Zoho CRM

Sử dụng Zoho CRM cơ bản

1. Giới thiệu về Zoho CRM

Zoho CRM không chỉ là phần mềm bán hàng mà còn là công cụ thiết kế giúp doanh nghiệp, tổ chức tăng doanh thu và mang lại cho khách hàng trải nghiệm hữu ích.

2. Thêm chỉnh sửa một lead trong Zoho CRM

Phần này chúng ta sẽ thêm một Lead chỉnh sửa một Lear cấp quyền cho Lead trong hệ thống của bạn. Lead có vai trò quản lý các user người dùng khách hàng, đưa ra những số liệu phân tích.

3. Phân tích khách hàng tiềm năng

Người có khả năng cao sẽ lựa chọn dịch vụ và sản phẩm của bạn gọi là khách hàng tiềm năng. Tại sao khách hàng phải sử dụng dịch vụ của bạn mà không phải là của ai khác. Đó chính là lòng tin. Dựa vào những hành vi sở thích khách hàng tiềm năng đưa ra kế hoạch chăm sóc cụ thể để tăng lòng tin khách hàng.

4. Báo cáo tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng

Sau khi phân tích hành vi khách hàng sẽ đưa ra danh sách các khách hàng có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Từ đó đưa ra chiến dịch tiếp cận hợp lý biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng.

5. Tích hợp email

Đồng bộ hóa dữ liệu mail trên các nền tảng khác nhau như: Yahoo mail, Outlook mail, Gmail, Zoho mail. Trong đó Zoho mail cùng một nhà cung cấp với Zoho CRM nên tích hợp đồng bộ hóa tiện lợi và nhanh chóng.

6. Quản lý tài liệu

Cách bố trí quản lý tài liệu một cách đồng nhất khoa học giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm tài liệu mà mình mong muốn.

7. Báo cáo chi tiết

Báo cáo là phần quan trọng trong mỗi CRM. Dựa vào số liệu phân tích báo cáo quản lý sẽ đưa ra những chiến dịch phù hợp. Zoho CRM sẽ giúp doanh nghiệp tổng hợp các thông số để có những báo cáo chi tiết, cụ thể nhất.

8. Quản lý tài nguyên Zoho CRM

Việc đồng bộ quản lý tài nguyên giữa các phòng ban là điều không hề đơn giản đối với các doanh nghiệp. Tất cả đã được giải quyết trong Zoho CRM, phần mềm này cho phép bạn tìm hiểu tài liệu, học tập nội bộ một cách nhanh chóng.

9. Quản lý bộ phận kinh doanh

Phần mềm bán hàng này tạo ra nhiều nhóm bộ phận kinh doanh doanh để đánh giá sự hiệu quả. Hơn thế nữa có thể tùy chỉnh thêm, bớt trường để phù hợp với từng chiến dịch yêu cầu cụ thể.

10. Phân quyền cho các trưởng nhóm sử dụng hợp lý

Người quản lý có vai trò thực sự quan trọng trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Một nhóm làm việc có hiệu quả hay không có thành công hay không điều nhờ công rất lớn của người quản lý. 

Khi doanh nghiệp sử dụng Zoho CRM, vai trò của người quản trị càng được đề cao. Họ có thể cấp lại mật khẩu khi thành viên quên mật khẩu, cập nhật bảo mật cho bất kỳ tài liệu của doanh nghiệp,…

Sử dụng Zoho CRM nâng cao

Ngoài những tính năng cơ bản trên Zoho CRM còn cho phép mỗi chúng ta: Quản lý quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả, chấm điểm cho khách hàng, chặn dữ liệu, đồng bộ hóa dữ liệu với doanh nghiệp…

1. Tự động gán việc cho nhân viên

Dựa vào thông tin khách hàng cung cấp, Zoho CRM sẽ tự động phân phối khách hàng tiềm năng đến với đại diện bán hàng cụ thể.

 2. Quá trình phê duyệt

3. Chấm điểm khách hàng

Ưu tiên khách hàng tiềm năng có khả năng chuyển đổi cao nhất. Zoho CRM sẽ gửi thông tin phân tích thông tin khách hàng đến với bộ phận bán hàng.

4. Chặn dữ liệu không liên quan

Làm sạch dữ liệu CRM bằng cách chặn các dữ liệu không phù hợp.

5. Quản lý quy trình với Blueprint

Để có một quy trình bán hàng tuyệt vời chúng ta cần đưa là một quy trình cụ thể và dần hoàn thiện nó theo thời gian. Các doanh nghiệp cần vận hành quy trình liên tục mà không phụ thuộc vào nhân viên bán hàng.

6. Thêm dữ liệu vào Zoho CRM

Để đồng bộ hóa dữ liệu một cách nhanh chóng và chính xác. Zoho CRM cung cấp cho chúng ta import dữ liệu một cách nhanh chóng hiệu quả chỉ với vài cú click chuột.

7. Sao lưu dữ liệu

Dữ liệu cực kì quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Việc sao lưu được thực hiện tự động, sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian.

8. Bán hàng 

Theo dõi lưu lượng truy cập và cải thiện tương tác với khách hàng.

9. Gọi cho khách hàng chỉ một cú click chuột

Tích hợp hệ thống gọi cho khách hàng trong Zoho CRM chỉ bằng một thao tác đơn giản. Đồng bộ hóa liên lạc với thông tin khách hàng để bán hàng hiệu quả.

10. Gamescope

Làm cho công việc bán hàng như một trò chơi. Giúp công việc bán hàng trở nên thú vị hơn với các bộ phận bán hàng.

11. Web Forms

Cho phép khách hàng để lại thông tin cơ bản cần thiết: Học tên, số điện thoại địa chỉ, website… để bộ phận bán hàng liên lạc khi cần. Khi bạn có một trang web chuẩn seo bạn có thể thu thập hàng ngàn thông tin khách hàng dễ dàng.

Hy vọng là thông qua những thông tin mà ZHS chia sẻ, bạn đã có thêm những kiến thức bổ ích về cách sử dụng phần mềm Zoho CRM. Nếu bạn cảm thấy hứng thú với Zoho CRM, liên hệ ngay đến ZHS.vn bằng cách gọi điện tới số điện thoại 024.9999.7777 hoặc click vào ô chat ở góc phải của màn hình, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ bạn lựa chọn cho mình một dịch vụ Zoho phù hợp nhất.

0 0 Các bình chọn
Rating
Đăng ký
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Nhiều bình chọn nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Scroll to Top