Hệ thống Automation Marketing là gì?
Automation Marketing (tiếp thị tự động) là thuật ngữ chỉ việc sử dụng phần mềm tự động hóa trong quá trình tiếp thị của doanh nghiệp. Các phần mềm này được tạo ra nhằm giúp hoạt động marketing diễn ra trơn tru và hiệu quả. Hệ thống này sẽ thay nhân viên làm các công việc như biến khách hàng thành khách hàng tiềm năng, tiến hành phân đoạn thị trường,…
Mặc dù, hệ thống Automation Marketing không thể thay thế tất cả các bước trong Marketing nhưng nó cũng giúp doanh nghiệp rất nhiều trong việc tiết kiệm thời gian cũng như chi phí.
Vai trò của hệ thống Automation Marketing
Hệ thống Automation Marketing sẽ giúp doanh nghiệp khắc phục những hạn chế mà con người bỏ sót hoặc không đúng tiến độ. Automation Marketing có những lợi ích cụ thể như sau:
Tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp
Tốc độ gửi email và khối lượng email sẽ được tối ưu nhanh chóng hơn nhiều lần so với việc tự gửi email. Việc sử dụng hệ thống Automation Marketing giúp doanh nghiệp không tốn nhiều chi phí và giảm thời gian thực hiện.
Kết nối khách hàng với doanh nghiệp
Automation Marketing giúp bạn không bỏ sót bất cứ khách hàng nào, từ đó tăng khả năng kết nối với khách hàng và tìm kiếm được những khách hàng thật sự tiềm năng.
Tự động phân chia mức độ tiềm năng của khách hàng
Automation Marketing sẽ giúp doanh nghiệp xếp loại khách hàng theo mức độ tiềm năng từ đó giúp doanh nghiệp dễ dàng chuyển đổi ra đơn. Việc nhắm thẳng đến đối tượng mua hàng sẽ trở nên dễ dàng và rút ngắn được thời gian bán hàng.
Xây dựng mối quan hệ thường xuyên với khách hàng
Việc gửi thông tin qua email sẽ khiến khách hàng cảm thấy bớt phiền hơn là gọi điện. Một số hệ thống Automation Marketing ưu việt còn có thể chiết xuất được thông tin của khách hàng truy cập vào website của doanh nghiệp và từ đó đưa ra quy trình chăm sóc khách hàng tự động dựa trên việc phân tích hành vi của họ.
Quy trình của Marketing Automation
Marketing Automation đánh giá khách hàng tiềm năng đến việc xây dựng và thực hiện các chiến dịch Marketing, mục tiêu của Marketing Automation là đơn giản hóa các công việc thủ công, lặp đi lặp lại để tối ưu hiệu suất Marketing và giảm thiểu các rủi ro kinh doanh.
Một quy trình Marketing Automation bao gồm các bước:
- Lên kế hoạch: xác định mục tiêu, đối tượng cũng như các thông điệp Marketing phù hợp và workflow của hệ thống dựa trên dữ liệu từ khảo sát thị trường, nghiên cứu từ khoá, social media…
- Tạo Lead: Khi khách hàng tiềm năng thực hiện hành động cụ thể, Marketing Automation sẽ tự động kích hoạt để xác định và bắt đầu gửi các thông điệp.
- Nuôi dưỡng Lead: Dựa trên hành vi khách hàng để đánh giá, chấm điểm và tiếp tục gửi những thông điệp cá nhân hoá thường xuyên giúp nuôi dưỡng lead tự động.
- Chốt đơn: Các Qualified Leads sẽ được gửi đến đội sale để chăm sóc và chốt đơn.
Top 3 phần mềm Marketing Automation hiệu quả
1. Zoho Marketing Automation
Zoho Marketing Automation là một phần mềm tự động hóa tiếp thị tích hợp giúp quản lý hoạt động tiếp thị trên nhiều kênh một cách hiệu quả. Tạo thêm khách hàng tiềm năng, chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng và giữ chân khách hàng lâu dài hơn.
Quản lý khách hàng tiềm năng toàn diện
Thu hút, nuôi dưỡng và tuyển lựa khách hàng tiềm năng và bàn giao những đối tượng tiềm năng nhất cho nhóm bán hàng.
Tiếp thị dựa trên hành vi trên trang web
Hiểu rõ từng hoạt động của đối tượng, dù là trên trang web hay ứng dụng web và cung cấp trải nghiệm tùy biến vượt ngoài kỳ vọng của khách hàng.
Trình lập kế hoạch tiếp thị với ROI
Phân tích hiệu quả chiến dịch trên tất cả các kênh giúp bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn trong tiếp thị. Những thông tin tổng quan toàn diện này hỗ trợ bạn xem xét giai đoạn lên kế hoạch, ROI và mọi thứ liên quan.
Tiếp thị đa kênh
Email, mạng xã hội hoặc SMS – chạy chiến dịch tùy biến trên phương tiện phù hợp nhất với đối tượng của bạn. Chúng tôi giúp bạn duy trì tương tác dù họ có chuyển đổi giữa nhiều kênh.
2. HUBSPOT
HubSpot là một trong những nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị và CRM hàng đầu với chức năng chính là phát triển và kinh doanh phần mềm tiếp thị và bán hàng.
Hubspot đã phát triển một nền tảng đám mây, nơi bạn có thể thực hiện tất cả các nhiệm vụ tiếp thị kỹ thuật số. Từ blog và các bài đăng trên mạng xã hội đến tiếp thị qua email, mọi thứ đều được tích hợp trên một nền tảng.
Vì vậy mọi marketer trong một công ty đều có thể sử dụng HubSpot để nuôi dưỡng leads cho đến khi họ trở thành khách hàng và chuyển giao cho nhóm sales. Hiện tại, HubSpot còn cung cấp phần mềm gốc dưới dạng CRM miễn phí, cùng với phần mềm dành riêng cho các bộ phận sales, marketing, dịch vụ và mới đây là CMS.
Đối với các doanh nghiệp lớn, HubSpot là công cụ tuyệt vời, hỗ trợ đắc lực chiến lược marketing và bán hàng giúp nâng cao hiệu suất tăng trưởng kinh doanh.
3. OMNISEND
Omnisend là một nền tảng tự động hóa tiếp thị đa kênh được thiết kế cho thương mại điện tử. Nổi trội là tiếp thị qua email, nên việc tạo ra các chiến dịch email đẹp mắt sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết. Sử dụng các mẫu email tự động hóa kiểu dáng đẹp của Omnisend, doanh nghiệp có thể cá nhân hóa thông điệp của mình theo dữ liệu khách hàng và hành vi mua sắm của họ.
Với nền tảng Omnisend, doanh nghiệp thêm một số kênh vào cùng một quy trình tự động hóa như Email, SMS, thông báo đẩy, Facebook Messenger, WhatsApp, Viber và nhiều kênh khác.
Hy vọng là thông qua những thông tin mà ZHS chia sẻ, bạn đã có thêm những kiến thức bổ ích về Automation Marketing. Nếu bạn cảm thấy hứng thú với Zoho Marketing Automation, liên hệ ngay đến ZHS.vn bằng cách gọi điện tới số điện thoại 024.9999.7777 hoặc click vào ô chat ở góc phải của màn hình, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ bạn lựa chọn cho mình một dịch vụ Zoho phù hợp nhất.