3 cach lap danh sach khach hang tiem nang hieu cho doanh nghiep

3 cách lập danh sách khách hàng tiềm năng hiệu cho doanh nghiệp

Danh sách khách hàng tiềm năng là gì?

danh sách khách hàng tiềm năng

Danh sách khách hàng tiềm năng là nơi tập trung toàn bộ thông tin liên quan đến những khách hàng đã quan tâm hoặc từng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.

Với danh sách khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp sẽ biết được những thông tin quan trọng của khách hàng như: độ tuổi, nơi sinh sống, mức thu nhập, chuyên môn, sở thích, nhu cầu, thói quen mua sắm,… và còn cả các trang mạng xã hội: Facebook; Zalo; Instagram;…

Việc thu thập danh sách khách hàng trên mạng để giảm bớt chi phí đang khá phổ biến nhưng phương thức này không mang lại hiệu quả mà còn khiến doanh nghiệp bị liệt vào danh sách đen của khách hàng.

Danh sách khách hàng tiềm năng chuẩn được xây dựng từ chinh doanh nghiệp, gồm những khách hàng cũ và khách hàng có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm thuộc lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.

Vì sao danh sách khách hàng tiềm năng lại quan trọng?

danh sách khách hàng tiềm năng

Các chuyên gia cho rằng, danh sách khách hàng tiềm năng quyết định 50% sự thành công của một doanh nghiệp. Không chỉ thế, danh sách khách hàng tiềm năng còn tác động mạnh mẽ đến các hoạch định của doanh nghiệp trong tương lại.

 Danh sách khách hàng tiềm năng hỗ trợ rất lớn cho các phòng ban của doanh nghiệp. Với phòng kinh doanh, danh sách này giúp tăng sự tương tác trong quá trình bán hàng. Ngoài ra còn hỗ trợ phòng Marketing tạo ra các chiến lược tiếp thị phù hợp. 

Nếu có một danh sách khách hàng tiềm năng tốt sẽ dễ dàng hơn trong việc chăm sóc khách hàng cũ, tiếp cận khách hàng mới và tạo dựng mối quan hệ lâu dài. Qua những thông tin trong danh sách khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp có thể nghiên cứu, phân tích để hiểu được nhu cầu của khách hàng từ đó tạo ra những sản phẩm dịch vụ của khách hàng.

Doanh nghiệp có danh sách khách hàng tiềm năng không chỉ được hưởng lợi từ việc tăng doanh thu mà còn có khả năng giữ vững vị thế của mình, đủ mạnh để cạnh tranh với các đối thủ khác.

3 cách lập danh sách khách hàng hiệu quả

Tận dụng danh sách liên lạc hiện có

  • Tập trung vào đối tượng nhất định

Trước tiên bạn cần xác định đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp. Đây là những người có khả năng mua những gì bạn đang bán. Để xác định đúng khách hàng mục tiêu, bạn có thể lựa chọn dựa trên khách hàng hiện tại hoặc khách hàng cũ, phân tích điểm khiến họ khác biệt so với những khách hàng tiềm năng khác

Đối với khách hàng là doanh nghiệp, bạn bên xác định những thông tin sau: ngành nghề, quy mô, vị trí, mô hình kinh doanh… qua đó bạn có thể xác định khách hàng mục tiêu thông qua những đặc điểm tương tự.

  • Thu thập dữ liệu trong quá khứ

Bạn có thể thu thập thông tin của khách hàng cũ, ngay cả những người không còn kết nối bằng: hồ sơ bán hàng, cơ sở dữ liệu khách hàng, thư từ, khảo sát thị trường, hồ sơ bảo hành,… Những thông tin bạn cần tìm là: Tên, độ tuổi, chuyên môn, địa chỉ email, số điện thoại, địa chỉ mạng xã hội. Đối với phương pháp này, bạn cần tập trung xây dựng, tinh chỉnh và thường xuyên cập nhật để danh sách đảm bảo được tính chính xác.

  • Bổ sung thông tin còn thiếu

Thông tin từ những khách hàng cũ đã ngắt kết nối thường bị bỏ trống hoặc thiếu chính xác. Bạn có thể xử lý việc này bằng cách điều tra lại dữ liệu liên hệ để có thông tin chuẩn và mới nhất của họ. Nếu được, hãy sử dụng những công cụ tìm kiếm, danh bạ hoặc mạng xã hội để thu thập các thông tin còn thiếu trong danh sách khách hàng tiềm năng.

  • Chọn lọc danh sách được giới thiệu

Bạn hãy lập một danh sách những người được khách hàng giới thiệu và bổ sung thông tin của họ vào danh sách khách hàng tiềm năng. Nếu không có danh sách này, bạn có thể tìm cách để nhận được lời giới thiệu từ khách hàng hiện tại. Chẳng hạn như: tặng voucher cho người giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, mở hội thảo, các cuộc khảo sát trực tuyến,…

Thiet ke chua co ten 67

Tìm kiếm những đối tượng mới

  • Tận dụng mạng xã hội

Để cung cấp một danh sách khách hàng tiềm năng chất lượng, bạn không thể bỏ qua những người dùng mới. Và mạng xã hội chính là “mảnh đất màu mỡ” giúp bạn khai thác những đối tượng này. Hãy dành thời gian rà soát các thành viên trong danh sách bạn bè hoặc những người đã từng tham gia sự kiện, chương trình mà doanh nghiệp bạn đã tổ chức.

Ngoài ra, việc tham gia các group lớn, nhỏ liên quan đến ngành nghề, lĩnh vực mình đang hoạt động để kết nối với khách hàng tiềm năng mới cũng là một phương pháp hay. Đây là những đối tượng có khả năng trở thành khách hàng của bạn trong tương lai.

  • Tạo ra nội dung chất lượng

Đăng nội dung thú vị, hấp dẫn và chia sẻ lên trang web hoặc fanpage doanh nghiệp là cách tốt nhất để thu hút khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ những thông tin bổ ích, có giá trị cho người xem, như: tài liệu, khóa học trực tuyến, sách điện tử,…, và yêu cầu họ cung cấp thông tin để được nhận miễn phí. Cách thức này giúp khách hàng chủ động gửi thông tin đến bạn mà không khiến họ cảm thấy khó chịu.

Tinh chỉnh danh sách khách hàng tiềm năng

  • Chia nhỏ và phân vùng

Để tránh tình trạng nhiễu loạn thông tin, bạn có thể chia nhỏ và phân vùng danh sách khách hàng tiềm năng dựa trên các tiêu chí nhất định, như: độ tuổi, chuyên môn, sở thích, thói quen mua sắm,…

Chia nhỏ và phân vùng giúp bạn tạo ra một danh sách trực quan, phù hợp với từng nhóm khách hàng cụ thể. Hoạt động này góp một vai trò rất lớn cho các chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp sau nay theo từng giai đoạn nhất định.

  • Tận dụng sức mạnh công nghệ

Một số phần mềm tự động hóa tiếp thị là công cụ hiệu quả giúp bạn theo dõi khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng truy cập vào trang web của mình như: Bitrix24, Hubspot, Salesforce, Lead Lander,…,.

  • Xác minh độ chính xác

Một danh sách khách hàng tiềm năng hoàn chỉnh là danh sách không có bất kỳ khoảng trống, lỗi sai hoặc thông tin trùng lặp nào. Vì vậy, bạn cần dành thời gian rà soát kỹ lưỡng, tìm kiếm những trùng lặp, bổ sung thông tin còn thiếu và chỉnh sửa lỗi sai.

Dù tốn khá nhiều thời gian nhưng đây là phương pháp hữu hiệu nhất để bạn sở hữu một danh sách khách hàng tiềm năng chất lượng. Ngoài ra, thông tin khách hàng có thể bị thay đổi vì một số lý do, nên bạn cần thường xuyên cập nhật để đảm bảo độ chính xác cho danh sách.

Giải pháp quản lý khách hàng tiềm năng

Ngoài việc lập danh sách khách hàng tiềm năng thì việc quản lý khách hàng tiềm năng cũng vô cùng quan trọng. ZHS xin chia sẻ cho bạn hệ thống quản lý khách hàng tiềm năng giúp doanh nghiệp chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua tiềm năng đơn giản hơn bao giờ hết – Zoho CRM. Từ việc tạo, chấm điểm cho đến chuyển đổi khách hàng tiềm năng, phần mềm quản lý khách hàng tiềm năng của Zoho CRM đảm bảo theo dõi đúng cách để đưa khách hàng tiềm năng của bạn vào quy trình bán hàng.

danh sách khách hàng tiềm năng

Zoho CRM liên tục được các khách hàng và chuyên gia đánh giá là giải pháp quản lý khách hàng tiềm năng tốt nhất. Với bộ tính năng quản lý khách hàng tiềm năng toàn diện cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và loại hình, đại diện bán hàng của bạn giờ đây có thể chuyển đổi thêm nhiều khách hàng tiềm năng trong thời gian ngắn hơn và ít tốn công sức hơn. Từ tạo đến chuyển đổi và phân tích khách hàng tiềm năng, hãy xem xét một số cách phổ biến để bạn có thể bán hàng thành công với hệ thống quản lý khách hàng tiềm năng của Zoho.

Zoho CRM giúp dễ dàng thu thập khách hàng tiềm năng từ các trang đích được lưu trữ trên WordPress, Unbounce, Joomla và các hệ thống quản lý nội dung khác mà không cần phải thêm dòng mã nào.

Bạn không chỉ có kho lưu trữ an toàn cho tất cả các danh thiếp trực tuyến, mà còn được cập nhật thường xuyên về doanh nghiệp của họ nhờ sức mạnh của Zoho CRM. Có một hệ thống chat trực tiếp trên website là cách tốt nhất để tương tác với khách hàng tiềm năng mới. Viêc chat trực tiếp là kênh liên lạc được ưa thích nhất khi khách hàng tiềm năng truy cập vào website. Tương tác với người truy cập riêng và chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng ngay từ cửa sổ chat.

Zoho CRM tự động hóa tạo khách hàng tiềm năng để bạn có thể phân công hành động theo dõi ngay lập tức đối với mỗi khách hàng tiềm năng mới từ Twitter. Tạo khách hàng tiềm năng chất lượng từ Facebook và đồng bộ hóa toàn bộ thông tin khách hàng tiềm năng trong CRM. Sử dụng Facebook Lead Ads để nhắm mục tiêu đối tượng tùy biến, tìm hiểu sở thích của họ và điều chỉnh bài thuyết trình bán hàng của bạn để tối đa hóa cơ hội chốt được giao dịch.

Và còn nhiều những tính năng của thú vị của Zoho CRM sẽ làm bạn hài lòng về việc quản lý khách hàng cá nhân. Hy vọng là thông qua những thông tin mà ZHS chia sẻ, bạn đã có thêm những kiến thức bỏ ích về bảo mật trong Zoho Mail. Nếu bạn cảm thấy hứng thú với Zoho CRM cũng như Zoho Workplace, liên hệ ngay đến ZHS.vn bằng cách gọi điện tới số điện thoại 024.9999.7777 hoặc click vào ô chat ở góc phải của màn hình, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ bạn lựa chọn cho mình một dịch vụ Zoho phù hợp nhất.

0 0 Các bình chọn
Rating
Đăng ký
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Nhiều bình chọn nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Scroll to Top